Bangladesh: Chính phủ đăng ký 65.000 tàu khai thác thủ công

(vasep.com.vn) Phòng Nghề cá biển thuộc Tổng cục Thủy sản đã có sáng kiến đưa khoảng 65.000 tàu đánh bắt thủ công vào đăng kiểm để kiểm soát hoạt động của những tàu này khi đánh bắt trên sông và trên biển.

Những chiếc tàu thủ công có trọng tải dưới 15 tấn bị cáo buộc có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy, cướp và buôn lậu dưới vỏ bọc đánh bắt cá. Ngoài việc hỗ trợ cơ quan dễ kiểm tra tổng số tàu đánh bắt, việc đăng kiểm cũng sẽ giúp ước lượng được sản lượng cá thu hoạch chính xác hơn. 

Chú thích ảnh

Phòng Nghề cá biển thuộc Tổng cục Thủy sản Bangladesh sẽ đưa khoảng 65.000 tàu đánh bắt thủ công vào đăng kiểm để kiểm soát hoạt động

Theo dữ liệu thu được từ Văn phòng Nghề cá Biển Chattogram, ba loại tàu— tàu đánh cá thương mại, thuyền cơ giới và thuyền thủ công đang tham gia đánh bắt cá trên sông và biển trên 14 huyện ven biển và 67 vùng ven biển của đất nước. Hiện cả nước có 3.231 tàu cá thương mại đã đăng ký và 28.500 tàu cơ giới đã đăng ký. Do thiếu nghiêm ngặt trong việc đăng ký, số lượng tàu thủ công chính xác vẫn chưa được cập nhật. Tuy nhiên, con số này được ước tính vào khoảng 65.000, theo số lượng trung bình của ngư dân.

Thuỳ Linh (Theo tbsnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục