Australia: Xuất khẩu tăng trưởng mạnh

(vasep.com.vn) Theo tạp chí Hospitality, một báo cáo từ nghiên cứu IBISWorld cho thấy tầm quan trọng của các thị trường NK đối với ngành đánh bắt và chế biến thủy sản Úc.

XK đóng góp hơn một nửa tổng doanh thu cho ngành khi nuôi trồng thủy sản của Úc đang phải thủ cạnh tranh mạnh từ hàng NK Trung Quốc.

Theo IBISWorld, nuôi trồng thủy sản, đánh bắt và chế biến thủy sản, trong đó nuôi, đánh bắt  và chế biến thủy sản tạo ra tổng doanh thu trên 4 tỷ AUD và hỗ trợ khoảng 13.000 việc làm trên khắp nước Úc.

IBISWorld dự báo, tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người trong năm 2016-2017 sẽ đạt 18,3 kg, tăng 1,1%.

Tuy nhiên, con số này là thấp hơn so với năm 2003-2004, khi tiêu thụ bình quan đạt mức cao là 20,3 kg/người. Cá ngừ, cá hồi salmon và cá hồi trout là những loài được tiêu thụ nhiều nhất ở Úc.

Trong 5 năm qua, XK đã trở nên ngày càng quan trọng đối với đánh bắt và chế biến thủy sản tại Úc, vì doanh thu từ các thị trường nước ngoài đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Úc chủ yếu NK các sản phẩm thủy sản có giá rẻ, chẳng hạn như cá chẽm philê, và XK các sản phẩm có giá trị cao hơn, chẳng hạn như cá hồi salmon Tasmanian cao cấp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục