ASC cập nhật tiêu chuẩn chuỗi hành trình sản phẩm ASC CoC

(vasep.com.vn) Ngày 30/5/2023, Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) giới thiệu tiêu chuẩn chuỗi hành trình sản phẩm cập nhật của ASC, bao gồm các công ty không được miễn trừ liên quan đến chế biến hoặc đóng gói theo chương trình được Sáng kiến An toàn Thực phẩm Toàn cầu công nhận hoặc ISO 22000. ASC sẽ mở rộng thời gian gia hạn thêm một năm đến ngày 30/5/2024 vì thừa nhận gánh nặng bổ sung của yêu cầu mới về tính đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

ASC thừa nhận việc đưa ra yêu cầu về an toàn thực phẩm có thể có tác động đáng kể đến các công ty trước đây chưa có chứng nhận an toàn thực phẩm và để đạt được chứng nhận đó cần có sự chuẩn bị, phối hợp của nhiều bên cũng như đầu tư vào hệ thống và công nghệ mới. Mục đích của thời gian gia hạn là cho phép các công ty duy trì chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm trong khi họ nỗ lực đạt được yêu cầu chứng nhận an toàn thực phẩm mới của mô-đun ASC CoC.

Chú thích ảnh

ASC thông báo đang mở rộng sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc

Ngoài ra, vào ngày 17/5, ASC thông báo đang mở rộng sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc. Esther Luiten, Giám đốc Phát triển Thị trường Toàn cầu của ASC cho biết: “Việc áp dụng các phương thức nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở Hàn Quốc là một lợi ích cho việc nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở châu Á và trên toàn thế giới. “Các nhà phân phối và thương hiệu Hàn Quốc như CJ Freshway, IKEA, Lottemart và Olga đã cam kết đạt chứng nhận ASC đang tạo ra sự thay đổi thực sự trên thị trường bán lẻ.”

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục