Guolian của Trung Quốc đạt chứng nhận ASC đầu tiên trên thế giới cho tôm hùm đất

(vasep.com.vn) Zhanjiang Guolian Aquatic Products đã được Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) chứng nhận cho sản phẩm tôm hùm đất nuôi tại Yiyang, tỉnh Hồ Nam.

Vào ngày 27/4, Công nghệ sinh học nhân giống tôm hùm đất Guolian Yiyang và Cơ sở nghiên cứu nhân giống tôm hùm đất Guolian (Yiyang) đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký ASC có hiệu lực ba năm đối với tôm hùm nuôi ao đất (Procambarus clarkii), được gọi là tôm hùm đất đỏ.

Theo Guolian, công ty Yiyang của họ là công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận nuôi tôm càng ASC và đánh dấu bước tiến của công ty trong việc thúc đẩy chuyển đổi và phát triển ngành nuôi tôm hùm đỏ của Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Guolian của Trung Quốc đạt chứng nhận ASC đầu tiên trên thế giới cho tôm hùm đất

Việc kiểm tra trang trại nuôi tôm càng của Guolian được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ kiểm định và chất lượng Intertek Fishery Certification. Dữ liệu chính thức cho thấy tỉnh Hồ Nam là một trong những khu vực sản xuất tôm hùm đất lớn nhất ở Trung Quốc, với sản lượng 423.500 tấn vào năm 2022 và diện tích nuôi là 240.000 ha.

Năm 2022, Guolian đã huy động thành công 1 tỷ CNY (145 triệu USD) thông qua các đợt phát hành riêng lẻ, trong đó 600 triệu CNY được phân bổ để mở rộng dự án chế biến sâu tôm hùm đất Guolian (Yiyang), theo báo cáo thường niên năm 2022 của Guolian.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục