Công ty Guolian (Trung Quốc) mở nhà máy sản xuất tôm lớn

(vasep.com.vn) Công ty tôm lớn nhất của Trung Quốc, Zhanjiang Guolian Aquatic Products, mới đây đã khánh thành 1 nhà máy sản xuất tôm (trị giá 109 triệu USD) ở miền nam Trung Quốc có trang bị cánh tay rô bốt và máy bóc vỏ tôm.

Tại buổi lễ khai trương, Giám đốc điều hành của Guilian, Li Zhong, cho biết nhà máy chế biến tôm này có yếu tố tự động hóa nhất trên thế giới hiện nay và có tích hợp với mạng 5G.

NK tôm của Trung Quốc đang đặt mục tiêu đạt 800.000 tấn năm 2019. Được đặt tại Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, trung tâm nuôi tôm của Trung Quốc, nhà máy mới của Guolian sẽ chế biến tôm nuôi trong nước và tôm NK từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông, Nam Mỹ và Canada.

Nhà máy sẽ chế biến lên tới 100 tấn tôm nguyên liệu mỗi ngày. Nhà máy này sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ Trung Quốc như Yonghui Superstores, Hema của Tập đoàn Alibaba Group và các công ty dịch vụ thực phẩm theo phong cách phương tây và Trung Quốc.

Ông Li cho biết, nhà máy mới này của Guolian sẽ thúc đẩy chuỗi ngành thủy sản của Trung Quốc với các hệ thống thông minh và quốc tế hóa ngành chế biến thủy sản của Trung Quốc.

70% sản lượng chế biến của nhà máy sẽ được tự động hóa bao gồm việc bóc vỏ tôm. 8 dây chuyền chế biến sẽ sản xuất ra các sản phẩm đông lạnh. Các băng chuyền NK từ Thụy Điển và các máy cấp đông sẽ đông lạnh tôm nhanh trong vòng 3-8 phút. Rô bốt sẽ tự động đóng gói, đóng hộp, sắp xếp và lưu trữ thành phẩm.

Theo  Guolian, trong “giai đoạn 1” nhà máy dự kiến đạt doanh thu hàng năm là 491 triệu USD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục