Anh dừng chương trình xuất khẩu thí điểm hậu Brexit

(vasep.com.vn) Sau hơn một năm thực hiện chương trình thí điểm nhằm mục tiêu cắt giảm thủ tục, khắc phục tình trạng quan liêu nhằm hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu thuỷ sản hậu Brexit, Anh tuyên bố dừng chương trình thí điểm.

Việc số hóa các giấy chứng nhận sức khỏe cho tất cả thủy sản và thực phẩm ướp lạnh được xuất khẩu sang châu Âu nhằm tiết kiệm thời gian của thương nhân và tiết kiệm tới 3 triệu bảng Anh (3,8 triệu USD) cho các thủ tục giấy tờ hậu Brexit.

Tuy nhiên, Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) của Anh đã thông báo với những công ty tham gia vào chương trình thí điểm, được thực hiện từ tháng 9/2021 rằng chương trình này sẽ kết thúc mà không đề cập đến bất kỳ phương pháp thay thế nào.

Chú thích ảnh

Sau hơn một năm thực hiện chương trình thí điểm nhằm mục tiêu cắt giảm thủ tục, Anh tuyên bố dừng chương trình thí điểm.

Ngành công nghiệp coi chứng nhận điện tử là một phương tiện tốt để giảm thủ tục giấy tờ cho hàng xuất khẩu, cần thiết kể từ Brexit. Các xe tải chở cá ướp lạnh phải qua kiểm soát của nước thứ ba ở Boulogne-sur-Mer, Pháp, trung tâm chính chế biến cá tươi để bán cho các siêu thị và nhà hàng.

Việc dừng lại chương trình vấp phải sự phản đối của nhiều công ty cá hồi. Các công ty kêu gọi  chính phủ hành động nhanh chóng để hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản để họ có thể xuất khẩu thủy sản cao cấp dễ hư hỏng của mình một cách nhanh chóng nhất.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục