Anh: Chuỗi nhà hàng sushi Itsu hướng đến thị trường nước ngoài

(vasep.com.vn) Với tăng trưởng đáng kể trong nước, chuỗi nhà hàng sushi Itsu tại Anh đang có kế hoạch mở rộng vào thị trường châu Âu và Mỹ trong thời gian tới.

Thương hiệu Itsu được hình thành cách đây 16 năm bởi Londoner Julian Metcalfe, người đồng sáng lập chuỗi bán lẻ Pret a Manger với Clive Schlee.

Bắt đầu là một nhà hàng sushi take-away ở Chelsea, đến nay Metcalfe đã có 69 cửa hàng tại Anh. Ngoài các siêu thị, thì đây là chuỗi nhà hàng NK cá hồi lớn nhất tại Anh.

Trong một môi trường cạnh tranh và có nhu cầu lớn như Anh, Itsu tập trung chiến lược của mình vào tính bền vững, chất lượng, hương vị và sự đổi mới. Ngoài ra, Itsu còn đầu tư vào các công thức nấu ăn dễ thực hiện và các địa điểm nhà hàng hấp dẫn.

Theo số liệu năm 2015, doanh thu của công ty tăng 20% so với năm trước đó, và trung bình mỗi năm Itsu mở thêm 10 cửa hàng mới.

Itsu cung cấp các sản phẩm cá hồi Na Uy, cá ngừ, cá chình, cua quanh năm, ngoài ra, công ty cũng có các sản phẩm theo mùa như cá chày (monkfish).

Itsu NK 25 tấn cá hồi, và 6 tấn cá ngừ nguyên con mỗi tuần. Trung bình mỗi năm Itsu NK khoảng 1.325 tấn cá hồi và 318 tấn cá ngừ.

Trong thời gian tới, công ty có kế hoạch thâm nhập vào các thị trường mới như châu Âu và Mỹ, cũng như tiếp tục mở rộng trên khắp nước Anh.

Theo Itsu, giá sushi đang có xu hướng tăng, và nhu cầu mặt hàng này mạnh lên. Sản phẩm này đang ngày càng phổ biến ở lứa tuổi trẻ em nhờ giá trị dinh dưỡng của nó.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục