Anh cấm đánh bắt thủy sản ở vùng lãnh thổ hải ngoại

(vasep.com.vn) Theo báo cáo The Guardian, chính phủ Anh thông báo ngày 15/9/2016, Anh sẽ cấm đánh bắt thương mại tính từ 1 triệu km² đại dương xung quanh vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh.

Chính phủ đang hướng tới tạo ra các khu bảo tồn biển xung quanh 4 quần đảo ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, bao gồm cả việc định danh một trong những đảo lớn nhất thế giới quanh quần đảo Pitcairn.

Khu vực quanh quần đảo Pitcairn có diện tích 840.000 km² trở thành khu vực cấm đánh bắt từ thời điểm này. Khu vực St Helena, khoảng 445.000 km² thuộc phía nam Đại Tây Dương, có cá nhám voi và cá voi lưng gù sinh sống, hiện cũng được xem là khu vực được bảo tồn.

Bộ ngoại giao Anh cho biết họ sẽ chỉ định thêm 2 khu vực bảo tồn biển nữa, quanh 2 quần đảo phía nam Altantic là Ascension (đến năm 2019) và Tristan da Cunha (đến năm 2020).

Đánh bắt thương mại sẽ bị cấm ở tất cả các khu vực xung quanh Pitcairn, ngoại trừ khu vực đánh bắt địa phương bền vững và một nửa diện tích được bảo tồn của khu vực Ascension (445.390 km²).

Theo báo cáo The Guardian, hoạt động đánh bắt sẽ được cho phép trong các khu vực khác, nhưng các hoạt động như khai thác dầu mỏ sẽ bị cấm.

Bảo tồn 4 triệu km² đại dương là một thành tích đáng ghi nhận, là một một thành công lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục