Ấn Độ kiến nghị có cơ quan độc lập để kiểm tra chất lượng thủy sản xuất khẩu

(vasep.com.vn) Các DN XK thủy sản của Ấn Độ đã đề nghị cơ quan quốc tế duy nhất do WTO quản lý về kiểm tra chất lượng và các thông số khác cho các sản phẩm thủy sản XK sang các quốc gia trên thế giới.

Trong các cuộc thảo luận vào ngày thứ 2 tại Hội chợ Thủy sản quốc tế tại Ấn Độ năm 2016, do Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Thuỷ sản Ấn Độ (MPEDA) và Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Ấn Độ (SEAI) tổ chức, một số nhà XK đã bày tỏ lo ngại về các tiêu chuẩn tuân thủ khác nhau của các thành viên của Liên minh châu Âu (EU) cũng như các nhà NK lớn khác.

XK thủy sản của Ấn Độ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch XK của nước này. Theo tờ The Hindu, số lô hàng thủy sản bị từ chối do dư lượng kháng sinh và các yếu tố khác trong các sản phẩm nuôi trồng thủy sản đã giảm dần trong những năm qua nhờ vào sự tuân thủ nghiêm ngặt các thông số khuyến cáo của Mỹ, một trong những nước dẫn đầu về NK thủy sản từ Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và các nước khác.

Theo dự báo của MPEDA, XK thủy sản của Ấn Độ sẽ tăng từ 47 tỷ USD lên 56 tỷ USD trong năm nay do kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và nhu cầu đối với tôm chân trắng tăng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục