Biến đổi khí hậu gây rủi ro cho triển vọng ngành đánh cá của Hàn Quốc

(vasep.com.vn) Tại "Hội nghị Triển vọng Hàng hải và Thủy sản 2024" tổ chức tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc ở Seoul vào ngày 11/1/2024, sản lượng khai thác thủy sản nước này được dự báo đạt 3,73 triệu tấn năm 2024, tăng 2% so với năm ngoái. Trong số đó, thủy sản ven bờ dự kiến ​​tăng 1,3% lên 960.000 tấn, thủy sản xa bờ dự kiến ​​giữ nguyên ở mức 400.000 tấn và sản lượng nuôi biển dự kiến ​​tăng 2,5% lên 2,33 triệu tấn.

 Biến đổi khí hậu gây rủi ro cho triển vọng ngành đánh cá của Hàn Quốc

Mặc dù tổng sản lượng đang tăng nhẹ nhưng triển vọng không chắc chắn. Đặc biệt thời gian gần đây, tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Trên thực tế, năm ngoái, nhiệt độ nước mùa hè ở các vùng biển quanh Bán đảo Triều Tiên là 26 độ C, cao hơn 1,6 độ C so với nhiệt độ nước trung bình 24,4 độ C trong cùng kỳ trong 26 năm qua (1997-2022).

Viện Thủy sản Quốc gia phân tích rằng đây là nhiệt độ nước mùa hè cao nhất được ghi nhận. Biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ gây tử vong cho sinh vật biển vì các chuyên gia đã chỉ ra rằng sự thay đổi 1oC trong môi trường biển tương đương với sự thay đổi 10oC trên đất liền.

Rất có thể các hiện tượng khí hậu cực đoan như nhiệt độ cao bất thường sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong tương lai. Điều kiện khắc nghiệt cuối cùng dẫn đến giảm trữ lượng cá và gây thiệt hại.

Do đó, bây giờ là lúc phải tăng tốc giám sát và dự báo biến đổi khí hậu, cũng như phát triển các công nghệ và hệ thống có thể ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, đại diện ngành thủy sản lưu ý. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục