Sở NN&PTNT khảo sát tình hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản vùng Nam Quốc lộ 1A

Chiều 15/5, đoàn cán bộ Sở NN&PTNT do ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản vùng Nam Quốc lộ 1A thuộc huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải.
Sở NNPTNT khảo sát tình hình sản xuất nuôi trồng thủy sản vùng Nam Quốc lộ 1A
Đoàn cán bộ Sở NN&PTNT khảo sát mô hình nuôi tôm của HTX 30/4 (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình).

Đoàn đến khảo sát thực tế ở Hợp tác xã (HTX) 30/4, HTX Đồng Tiến, Công ty Việt - Úc Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình); HTX Nuôi tôm công nghệ cao (huyện Đông Hải), nghe các HTX phản ánh về những thuận lợi, khó khăn trong nuôi tôm. Theo đó, hầu hết các đơn vị đều phản ánh xung quanh vấn đề nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, nước bốc hơi nhanh làm cho độ mặn trong ao nuôi liên tục tăng đến mức cao. Nhất là thời điểm đầu tháng 4/2023 đến nay, nhiệt độ nước có lúc cao hơn 360C gây bất lợi cho nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, do tiến độ thi công chậm của các công trình cầu, cống dọc theo tuyến đê biển Đông gây tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất, nuôi trồng thủy sản. Các kênh, rạch bị bồi lắng nên khâu lấy nước khá khó khăn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến việc nuôi tôm. Giá tôm nguyên liệu giảm trong khi giá vật tư thủy sản tăng, người nuôi tôm không có lãi; tình hình dịch bệnh trên tôm diễn biến phức tạp…

Phát biểu tại các nơi khảo sát, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT ghi nhận, chia sẻ những khó khăn mà các cơ sở, hộ dân đang phải đối mặt. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Trước mắt, yêu cầu các đơn vị thi công đê biển Đông đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo nguồn nước ra vào các kênh dẫn đủ cung cấp cho sản xuất của người dân. Hộ dân nuôi tôm cần theo dõi lịch điều tiết nước, chuẩn bị máy móc, thiết bị để tranh thủ lấy nước khi triều cường lên, độ mặn phù hợp, chứa lắng để chủ động sản xuất. Với những bất lợi về thời tiết cũng như giá tôm xuống thấp, người dân nên kéo giãn thời gian thả giống, thả mật độ thưa, xen kẽ tránh thu hoạch số lượng lớn cùng một thời điểm, chờ đợi giá tôm tăng trở lại..

Theo Báo Bạc Liêu

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục