Quảng Trị: Ngư dân vùng biển Hải Lăng trúng mùa ghẹ

Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu, ngư dân ven biển bãi ngang huyện Hải Lăng (Quảng Trị) rất phấn khởi vì những chuyến ra khơi đầu năm trúng lớn ghẹ có giá trị kinh tế cao. Nhiều thuyền thu được tiền triệu chỉ trong một buổi sáng.

Có mặt ở bãi biển thôn Mỹ Thủy, xã Hải An những ngày đầu năm, không khí nhộn nhịp như báo trước một năm làm ăn khấm khá của ngư dân nơi đây. Vừa trở về sau chuyến biển, ngư dân Phan Thanh Hiệt (30 tuổi) cho hay, từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, anh cùng đông đảo ngư dân nơi đây dong thuyền ra khơi lấy hên đầu năm và trúng lớn ghẹ sao, ghẹ xanh. Trung bình mỗi ngày có 20-40 chiếc thuyền ra khơi đánh bắt ghẹ. Ngư dân Hải An chủ yếu đánh bắt ghẹ bằng lồng rập và lưới ghẹ. Ghẹ xanh là loại có giá trị kinh tế cao, xuất khẩu nên được các tiểu thương mua ngay tại bến. Giá ghẹ xanh là 300 ngàn đồng/kg, ghẹ sao 100 ngàn đồng/kg. “Thuyền của tôi ra khơi từ ngày mùng 1 tết. Ngày nhiều nhất, tôi thu được 5 triệu đồng từ tiền bán ghẹ. Riêng hôm nay, gia đình tôi bán được khoảng hơn 1 triệu đồng. Đầu năm mà được như thế này là phấn khởi rồi”, ngư dân Phan Thanh Hiệt nói.

Được biết, không chỉ xã Hải An mà ngư dân ở xã Hải Khê cũng trúng lớn mùa ghẹ. Sau những ngày tạm thời “nằm bờ” vì biển động do ảnh hưởng của gió mùa và không khí lạnh, ngư dân huyện Hải Lăng đã hối hả ra khơi trở lại với hi vọng năm mới ra khơi trúng lớn, tôm, cá đầy khoang.

Báo Quảng Trị

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục