Nâng cao năng lực QLCL, ATTP cho các doanh nghiệp nông thủy sản nhỏ

(vasep.com.vn) Trong những ngày cuối cùng của năm 2022, các cán bộ của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vẫn tất bật thực hiện khóa tập huấn “HACCP cơ bản và nâng cao hệ thống quản lý chất lượng” tại An Giang vào ngày 27-28/12/2022 và tại Sóc Trăng vào ngày 29-30/12/2022.

Khóa đào tạo do VASEP phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang và Sóc Trăng và Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) tổ chức. Đây là khóa học nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là cơ quan chủ quản, VASEP là đơn vị đầu mối triển khai hoạt động giúp tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nông thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng (SGBs) của Việt Nam.

Khóa đào tạo đã thu hút sự tham gia của 39 doanh nghiệp nông thủy sản nhỏ và đang tăng trưởng tại An Giang và 30 doanh nghiệp tại Sóc Trăng và các tỉnh lân cận.

Tổng quan về Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC):

Dự án Tăng Cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam (IPSC) là dự án hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) là chủ dự án. Dự án IPSC hướng tới loại bỏ các rào cản về chính sách, thị trường và những rào cản nội bộ cấp doanh nghiệp đang kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ. Tham gia dự án, VASEP là một trong các đơn vị đầu mối triển khai hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong ngành thủy sản.

Dự án có tổng vốn viện trợ hơn 36 triệu đô la Mỹ và được thực hiện trong thời gian 05 năm (2020-2025). Dự án đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế, bao gồm cả việc định vị thành công các sản phẩm mang thương hiệu Việt; 60 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể, chuyên biệt để tạo ra sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt Nam, định vị thương hiệu sản phẩm Made by Viet Nam.Nội dung

Với mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao năng lực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và kinh doanh, tiếp cận thị trường cho các SGB trong năm 2023, VASEP sẽ tiếp tục phối hợp với Dự án USAID IPSC tổ chức thêm các khóa đào tạo mới, doanh nghiệp quan tâm xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến thương mại VASEP

Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Tel: (+84 24) 38354496

Email: training@vasep.com.vn

Hoặc

Ms Nguyễn Thu Hiền

Điều phối viên Đào tạo

Điện thoại: 0906 076 587

Email: thuhien@vasep.com.vn

Một số hình ảnh của khóa đào tạo tại An Giang và Sóc Trăng:

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục