TS. Đỗ Ngân Bình (Đại học Luật Hà Nội): VASEP làm việc với tinh thần ‘cháy’ hết mình vì doanh nghiệp hội viên

Là một chuyên gia tư vấn pháp luật đã từng được hợp tác với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và các doanh nghiệp thuộc VASEP trong nhiều hoạt động như tập huấn, vận động chính sách hay tư vấn pháp luật... tôi thật sự rất ấn tượng với phong cách làm việc máu lửa, với trách nhiệm và tinh thần “cháy” hết mình vì lợi ích của doanh nghiệp của các bạn.

Trong rất nhiều diễn đàn khác mà tôi được tham dự trong quá trình xây dựng pháp luật, VASEP với các phát ngôn, quan điểm đầy sức thuyết phục và hàng loạt các công văn, dẫn chứng, số liệu kèm theo đã gây tác động lớn đến lập trường của các cơ quan nhà nước khi xây dựng và hoàn thiện pháp luật liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp thuộc ngành thuỷ sản theo hướng có lợi hơn cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, ở trong phạm vi của hiệp hội hay ở bất kỳ nơi nào ngoài phạm vi hiệp hội, VASEP đang được hình dung như “tiếng nói của cộng đồng các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thuỷ sản tại Chính phủ và các Bộ/Ban/ Ngành”. Các giải pháp nhanh, mạnh, quyết liệt mà VASEP đã và đang thực hiện đã làm thay đổi cách nhìn, thái độ và ứng xử của nhiều cơ quan quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp thuỷ sản trong việc hoạch định chính sách, thực thi pháp luật và thanh tra, kiểm tra vì họ đã hiểu hơn và đồng cảm với những khó khăn, thuận lợi, đặc thù hoạt động của ngành thuỷ sản và các doanh nghiệp thuộc ngành thuỷ sản.

Bên cạnh các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, các chương trình toạ đàm, hỗ trợ tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp nhằm phòng ngừa và hạn chế sự cố pháp lý, giúp doanh nghiệp thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội là những vấn đề mà VASEP đã thực hiện và tôi may mắn được lựa chọn là một trong các chuyên gia. Lời tri ân xúc động của các thành viên tham gia toạ đàm hoặc tham gia các lớp học do VASEP tổ chức, sự cảm ơn chân thành của các doanh nhân thuộc VASEP khi tôi đến tư vấn thông qua sự giới thiệu của VASEP thực sự đã cho tôi hiểu nhiều hơn về những giá trị thiết thực mà tôi có thể mang lại cho các doanh nghiệp và những thông tin mà các chuyên gia như tôi đã chia sẻ cho doanh nghiệp.

Với mỗi chuyên gia như tôi, được hợp tác với VASEP, đúng hơn là được “làm bạn” với các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, được đồng hành với các bạn là cơ hội thực sự để được cống hiến và cháy hết mình, cùng các doanh nghiệp cộng hưởng và tạo ra những giá trị cho xã hội. Dù rất khiêm tốn và nhỏ bé trong tổng giá trị lớn lao mà các doanh nghiệp thuỷ sản mang lại cho đất nước, nhưng đó là niềm vui thật sự của các chuyên gia khi được làm việc cùng các bạn.

Mong VASEP sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với các hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn nữa vì doanh nghiệp, mong “ngọn lửa nhiệt huyết” của VASEP sẽ được duy trì và tiếp sức cho các hiệp hội khác để cùng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp thuỷ sản nói riêng vươn xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế.

TS.Đỗ Ngân Bình - Chuyên gia tư vấn pháp luật của Hiệp hội nhân sự (HRA), phó giám đốc phụ trách hoạt động tư vấn trung tâm tư vấn pháp luật, Đại học Luật Hà Nội

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục