PGS.TS. Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng khoa học, Đại học Ngoại thương Hà Nội: VASEP có nhiều đóng góp cho giáo dục Ngoại thương

Trong những năm qua, trường Đại học Ngoại thương (ĐHNT) đã liên kết chặt chẽ với các trường đại học, các viện nghiên cứu, các cơ quan hoạch định chính sách, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội ngành hàng trong đó có VASEP để phối hợp các nguồn lực phục vụ đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ,tư vấn các chính sách và phục vụ cộng đồng

Trường ĐHNT và VASEP đã có một số các hoạt động hợp tác. Cụ thể, trường ĐHNT đã giúp đào tạo cho các cán bộ của VASEP một số kỹ năng liên quan tới thu thập, xử lý thông tin thị trường, các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. VASEP đã cung cấp các thông tin ngành thủy sản cập nhật, kịp thời để các giảng viên trường ĐHNT xây dựng bài giảng, các tình huống nghiên cứu, các tài liệu cho giảng dạy.

VASEP đã tiếp nhận sinh viên của trường ĐHNT tới thực tập, làm việc. Đồng thời, hai bên đã phối hợp các nguồn lực để tiến hành các nghiên cứu chung về ngành hàng, về thị trường,tổ chức các tọa đàm khoa học để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, cập nhật những diễn biến mới về thị trường và sản phẩm. Những nghiên cứu này đã đề xuất những giải pháp, kiến nghị chính sách kịp thời phục vụ cho công tác tư vấn, đào tạo, nghiên cứu, phục vụ cộng đồng của cả hai bên.

Cán bộ, giảng viên của trường ĐHNT đánh giá cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả và sự thành công của VASEP cùng những nỗ lực của VASEP nhằm đóng góp cho sự phát triển của trường ĐHNT nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung. Hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác để đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.

PGS.TS. Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng khoa học, Đại học Ngoại thương Hà Nội

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục