Ông Phạm Anh Tuấn - Nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản: Tôi tin, VASEP sẽ lớn mạnh hơn, thành công hơn

VASEP là một trong số ít những hiệp hội ngành nghề ở nước ta hoạt động có tính chuyên nghiệp, sớm hội nhập quốc tế, mang lại lợi ích thiết thực cho các hội viên là các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam trong 20 năm qua. Hai thập kỷ qua, tổng sản lượng thủy sản tăng 4,1 lần, giá trị xuất khẩu thủy sản tăng 10,5 lần, hàng thủy sản Việt Nam có mặt ở trên 100 nước và vùng lãnh thổ. Sự phát triển đầy ấn tượng ấy của ngành không thể không ghi nhận sự đóng góp không mệt mỏi của từng doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản nói riêng và VASEP nói chung.

VASEP là hiệp hội ngành nghề có vị thế trong nước, được biết đến rộng rãi trong cộng đồng sản xuất, chế biến và tiêu thụ thủy sản toàn cầu. Các khó khăn, vướng mắc trong chế biến xuất khẩu thủy sản được VASEP phản ánh kịp thời và chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ, khắc phục các rào cản kỹ thuật thương mại thủy sản, xây dựng hình ảnh các sản phẩm thủy sản Việt Nam. Tiếng nói phản biện của VASEP đã và đang giúp các chính sách, phương thức quản lý của các cơ quan nhà nước sâu sát hơn với thực tế hoạt động của ngành. Xin Chúc mừng thành công của VASEP trong 20 năm qua.

Trong gần thập kỷ, là người có cơ hội làm việc với VASEP trên các cương vị khác nhau, tôi muốn thấy VASEP thể hiện và thực hiện vai trò của mình tốt hơn, ngoài phản biện chính sách, khắc phục tháo rỡ rào cản thị trường, sẽ chủ động hơn trong đề xuất chính sách và xây dựng các công cụ hữu hiệu để tiến dần đến làm chủ thị trường thủy sản. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực và đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và anh chị em cán bộ văn phòng VASEP, Hiệp hội sẽ lớn mạnh hơn, thành công hơn nữa trong chặng đường phía trước.

Ông Phạm Anh Tuấn - Nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục