Những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ VASEP rất đáng trân trọng!

Suốt 20 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, xong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam luôn có mức tăng trưởng ngoạn mục. Mức tăng trưởng không chỉ nhanh hơn so với các ngành kinh tế khác trong nước, mà còn cao hơn so với nhiều nước trong khu vực.

Có được kết quả kết quả này, ngoài sự nỗ lực của bản thân doanh nghiệp, không thể không kể đến sự đóng góp của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP).

Từng là đối tác hợp tác cùng VASEP thực hiện dự án “Xây dựng Chuỗi cung ứng Cá tra Bền vững tại Việt Nam” (SUPA) do Liên minh Châu Âu tài trợ trong 4 năm (2013 -–2017), chúng tôi thực sự rất trân trọng những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ tại VASEP đã hỗ trợ không những các thành viên của Hiệp hội mà còn cả các thành viên khác nằm trong chuỗi cung ứng cá tra thúc đẩy áp dụng hiệu quả tài nguyên - sản xuất sạch hơn nhằm cắt giảm chi phí sản xuất và giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng, đổi mới sản phẩm hướng đến phát triển xanh và bền vững.

Trong khuôn khổ của dự án SUPA, VASEP đã rất kịp thời trong việc tập hợp và phản ánh ý kiến của doanh nghiệp thủy sản tới các cơ quan Nhà nước về những bất cập trong chính sách quản lý đối với ngành thủy sản nói chung và cá tra nói riêng đề đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp và thông lệ quốc tế.

Trong điều kiện hội nhập, VASEP cũng đã thể hiện được vai trò của mình trong việc bảo vệ các doanh nghiệp, chống lại những phán quyết không công bằng trong các vụ kiện chống bán phá giá, đồng thời liên kết các doanh nghiệp hội viên chống lại những chèn ép bất công như vụ kiện bán phá giá cá tra, basa và tôm của các hội ngành nghề tại Mỹ.

Với sự tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và các thành viên VASEP, tôi tin tưởng rằng, thời gian tới Hiệp hội sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững vị trí top đầu trong các ngành hàng mang lại kim ngạch xuất khẩu lớn cho đất nước.

Ông Lê Xuân Thịnh -  Phó Giám đốc Công ty TNHH Trung tâm Sản xuất sạch hơn Việt Nam (VNCPC)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục