Hải quan trả lời về việc một số lô hàng cá tra từ luồng xanh chuyển sang luồng vàng

Hai tuần qua, một số DN hội viên XK cá Tra có phản ánh về việc bị Hải quan chuyển các lô hàng cá Tra XK của DN từ luồng xanh sang luồng vàng. Được biết, khá nhiều DN cá Tra đã bị chuyển sang luồng vàng từ 2-7 tháng trước đây, một số DN mới bị chuyển áp dụng.

Sau khi VPHH kiến nghị với đại diện Cục Quản lý rủi ro (TCHQ) được biết, việc một số DN cá Tra bị chuyển sang luồng vàng thời gian qua là thực hiện theo các chỉ tiêu quản lý rủi ro của ngành Hải quan.

Hiện Cục Quản lý Rủi ro đã rà soát lại các chỉ tiêu đánh giá rủi ro và dự kiến sẽ có nhiều DN cá Tra trong số các DN cá Tra đang ở luồng vàng hiện nay sẽ được đưa lại luồng xanh. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết, TCHQ đã có thông báo với Cục hải quan các tỉnh về việc các DN ở luồng vàng chỉ cần khai báo online trên hệ thống và không cần phải in bộ hồ sơ và nộp lần nữa cho cơ quan hải quan. Các trường hợp không thực hiện đúng như quy định này thì đề nghị các DN phản ánh giúp với Cục QLRR (TCHQ) hoặc VP Hiệp hội để kịp thời chấn chỉnh thực hiện đúng quy định hiện hành.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục