Cộng đồng doanh nghiệp góp ý Dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi tại Hà Nội

(vasep.com.vn) Ngày 8/8/2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) đã tổ chức Hội thảo Góp ý sửa đổi Dự thảo Bộ luật Lao động từ cộng đồng doanh nghiệp tại Hà Nội.

Tại hội thảo này, hầu hết các đại biểu đến từ các Hiệp hội, DN đều đánh giá cao các nội dung sửa đổi trong dự thảo sửa đổi Bộ luật Lao động. Tuy nhiên, cũng có nhiều đại biểu không đồng tình về một số nội dung như: số giờ làm việc tối đa trong năm, tiền lương làm thêm giờ, giảm thời gian làm việc xuống 44 giờ/tuần, chấm dứt hợp đồng lao động... đang được lấy ý kiến như trong dự thảo Luật này.

Đại diện cho cộng đồng DN thủy sản, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký VASEP cũng nêu một số ý kiến về: số giờ làm thêm, tiền lương làm thêm giờ, việc giảm làm thêm giờ, chấm dứt hợp đồng lao động và kỷ luật lao động...

Theo Bộ Lao động và Thương binh xã hội, dự kiến từ nay tới khi  trình Quốc hội thông qua Bộ Luật Lao động (sửa đổi) tại kỳ họp lần thứ 8, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên sâu về một số chủ đề được đại biểu Quốc hội và người dân quan tâm như:  Thời giờ làm thêm, tuổi nghỉ hưu, lao động nữ, danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm... nhằm tham vấn đông đảo các đối tượng và truyền thông, nâng cao ý thức và tạo sự đồng thuận của xã hội đối với những nội dung sửa đổi, bổ sung của Dự thảo bộ Luật.

Trước đó, ngày 17/5/2019, Chính phủ cũng đã có tờ trình Quốc hội về dự án Bộ Luật Lao động sửa đổi. Đến nay, toàn bộ dự thảo Bộ Luật đã được chỉnh lý, báo cáo tại phiên họp toàn thể của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội  vào tháng 8/2019 và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục