Công điện 92: Miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng do ảnh hưởng bão Yagi

Thủ tướng yêu cầu thực hiện chính sách miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ.

Công điện 92: Miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng

Ngày 10/9/2024, Thủ tướng có Công điện 92/CĐ-TTg tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Trong Công điện 92/CĐ-TTg năm 2024, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí,... đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật; kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các chính sách hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ, tiếp tục cho vay để người dân, doanh nghiệp có điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh.

Như vậy, để khắc phục hậu quả bão Yagi (bão số 3), Thủ tướng yêu cầu thực hiện chính sách miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng,… với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ.

Xem thêm nội dung tại Công điện 92/CĐ-TTg năm 2024.

Miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ

Miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất, giãn nợ ngân hàng với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ (Hình từ internet)

Trước đó, ngày 09/9/2024, Ngân hàng Nhà nước đã có Công văn 7417/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Trong đó, các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Theo Thư viện Pháp luật

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục