“Gặp gỡ Indonesia 2024” tại Khánh Hòa

Sáng nay (22/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã tham dự buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến với đoàn công tác Indonesia do ông Sakti Wahyu Trenggono - Bộ trưởng Bộ Hàng hải và Nghề cá làm trưởng đoàn. Hoạt động nằm trong chương trình “Gặp gỡ Indonesia 2024” được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.

 “Gặp gỡ Indonesia 2024” tại Khánh Hòa

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến mong muốn, qua chuỗi hoạt động “Gặp gỡ Indonesia 2024” sẽ thúc đẩy hợp tác chặt chẽ với Indonesia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản một cách sâu rộng, thực chất hơn. Trong đó, tập trung hợp tác khoa học công nghệ và thương mại thủy sản đối với tôm hùm giống, cá ngừ và rong biển. Đề nghị hai bên nối lại việc tổ chức định kỳ các cuộc họp Uỷ ban kỹ thuật chung về hợp tác thuỷ sản thời gian tới. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam quyết tâm và nỗ lực chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Do đó, đề nghị thành lập Nhóm công tác chung về thực thi pháp luật và chia sẻ thông tin giữa hai bên; trao đổi, cập nhật thông tin trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác các nước ASEAN. Phía Indonesia cũng thống nhất các nội dung, đề xuất của Bộ NN&PTN Việt Nam.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển thủy sản của Việt Nam và nhận thấy hai bên có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thủy sản, phía Indonesia cũng đề xuất hai bên phối hợp trong công tác quản lý nhằm đảm bảo truy xuất nguồn gốc giống tôm hùm; hợp tác phát triển các loại thủy sản có thế mạnh như tôm hùm, cá ngừ và rong biển. Đặc biệt, phía Indonesia cũng sẽ tích cực hợp tác với Việt Nam nhằm ngăn chặn hoạt động khai thác trái phép, không khai báo và không theo quy định (IUU), đảm bảo sự phát triển lĩnh vực thủy sản một cách bền vững vì lợi ích chung.

(Theo quangngaitv.vn)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục