Sushi ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Mỹ

(vasep.com.vn) Sự phổ biến của ẩm thực Nhật Bản tại thị trường Mỹ đã thu hút sự chú ý của Hiệp hội Thủy sản Quốc gia Hoa Kỳ (NFI), nơi vừa công bố thành lập hội đồng sushi. Theo một trong những thành viên của hiệp hội, chủ tịch hội đồng quản trị của Culimer USA, Michael McNicholas, “sushi chiếm tỷ trọng đáng kể trong tiêu thụ hải sản ở Hoa Kỳ”.

Sushi ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Mỹ

Hội đồng các nhà sản xuất cá, nhà chế biến, nhà phân phối, đại diện bán lẻ và dịch vụ thực phẩm, những người sẽ làm việc để đảm bảo an toàn sản phẩm dựa trên các tiêu chuẩn ngành và một nhóm làm việc bao gồm các đại diện từ ngành công nghiệp, chính phủ và khoa học sẽ phát triển các hướng dẫn an toàn phù hợp với chuỗi cung ứng sushi.

Các nhà sản xuất sản phẩm cá ở Hoa Kỳ đang cố gắng không bỏ lỡ một xu hướng nào trong sự phổ biến ngày càng tăng của ẩm thực Nhật Bản. Xin nhắc lại, Viện Tiếp thị Hải sản Alaska (ASMI) gần đây đã bắt đầu quảng bá onigiri hải sản Alaska.

Ẩm thực Nhật Bản cũng rất phổ biến ở phân khúc HoReCa của Nga. Hải sản và cá trong nước hoàn toàn phù hợp với công thức của những món ăn như vậy và đây là một hướng tiếp thị thú vị để quảng bá chúng.

Không kém phần quan trọng là việc kiểm soát chất lượng sản phẩm ở tất cả các khâu sản xuất và bán hàng. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục