Các lệnh trừng phạt đối với Nga ảnh hưởng ngành công nghiệp sushi ở Nhật Bản

(vasep.com.vn) Các hạn chế kinh tế của các nước phương Tây đối với Nga đã trở thành nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng trong ngành sushi ở Nhật Bản.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga ảnh hưởng ngành công nghiệp sushi ở Nhật Bản

Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga đã khiến giá trứng cá muối tăng đáng kể, một trong những thành phần quan trọng trong hầu hết các loại sushi.

“Do cuộc khủng hoảng Ukraine và giá dầu tăng cao, giá của tất cả các sản phẩm thực phẩm đã tăng mạnh. Hiện tượng này cũng đã ảnh hưởng đến một món ăn phổ biến như sushi.

Ngoài ra, đại đa số các nhà hàng Nhật Bản sử dụng cá hồi sống từ Na Uy, việc nhập khẩu cá hồi này, trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, được thực hiện độc quyền thông qua Nga. Tuyến đường hậu cần này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm chi phí tài chính cho việc di chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên,  sau ngày 24 tháng 2, chính phủ Nga, một phần trong phản ứng trước các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ và EU, đã phải áp đặt các hạn chế đối với các chuyến bay trong không phận của nước này đối với các hãng hàng không nước ngoài. 

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục