Hàn Quốc: Xuất khẩu hàu sang Trung Quốc tăng gần gấp 3 trong 10 tháng đầu năm

(vasep.com.vn) Trong 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàu của Hàn Quốc sang Trung Quốc đạt tổng trị giá 2,7 triệu USD (19,55 triệu NDT), gấp gần ba lần so với năm ngoái. Hải sản của quốc gia Đông Á này đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc sau vụ xả thải nước thải của Nhật Bản gần Fukushima.

Hàn Quốc Xuất khẩu hàu sang Trung Quốc tăng gần gấp 3 trong 10 tháng đầu năm

Người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn thủy sản mới sau khi Nhật Bản xả nước thải ô nhiễm ra biển và Hàn Quốc đang tìm cách chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường xuất khẩu thủy sản của nước này.

Hàn Quốc coi việc Nhật Bản xả nước thải ô nhiễm là một cơ hội và nhiều công ty sản xuất của Hàn Quốc tăng xuất khẩu sang Trung Quốc để bù đắp thiếu hụt do thị trường mà Nhật Bản để lại.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Hàn Quốc. Theo CMG, xuất khẩu thủy sản của Hàn Quốc sang Trung Quốc đạt 900 triệu USD vào năm 2022, tương đương tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Mỹ và Nhật Bản.

Ông Liang, một người bán thủy sản ở Bắc Kinh, cho biết có nhiều hàu Hàn Quốc xuất hiện trên thị trường trong năm nay, người tiêu dùng dễ dàng mua hơn.

Các nhà chế biến hàu Hàn Quốc đang nỗ lực thâm nhập thị trường Trung Quốc bằng cách tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm và phát triển sản phẩm mới cho thị trường Trung Quốc. Theo báo cáo của GMW.cn, một số công ty đang phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như xúc xích hàu và bít tết hàu.

Trung Quốc ngừng nhập khẩu hải sản Nhật Bản sau khi Nhật Bản bắt đầu xả nước thải ô nhiễm vào tháng 8. Xuất khẩu thủy sản của Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 99,3% trong tháng 9, chỉ một số lượng nhỏ cá chép cảnh sống vào được thị trường Trung Quốc. Theo các phương tiện truyền thông, các mặt hàng xuất khẩu thủy sản chính của Nhật Bản như sò điệp, cá hồi và hàu đã bị ngừng hoàn toàn.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục