“Để ngành hàng cá tra phát triển, theo tôi có mấy việc cần làm như sau: sản lượng nuôi phải luôn thấp hơn nhu cầu của thị trường ít nhất 10%, tổ chức lại quy trình sản xuất theo hướng gắn kết giữa người nuôi và nhà máy chế biến; tiếp tục đưa khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao; tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu…” - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới chia sẻ.

Để xuất khẩu tốt cá tra sang các thị trường cần có 2 tiêu chí bắt buộc quan trọng là truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm.

(vasep.com.vn) Tháng 11/2019, XK cá tra giảm 20% so với cùng kỳ năm 2018. Hầu hết các thị trường XK chính đều có giá trị giảm và Trung Quốc - Hồng Kông là thị trường duy nhất trong top “cứu” không cho giá trị bị sụt giảm sâu thêm. Tính tới hết tháng 11/2019, tổng giá trị XK cá tra đạt 1,81 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước.

Từ diện tích nuôi truyền thống, nay bà con nuôi cá tra đã mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi sang sản xuất theo mô hình thực hành nông nghiệp tốt (GAP).

Để phát triển ngành hàng cá tra trong thời gian tới cần tăng cường quản lý, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để tạo ra sản phẩm và nâng tỷ trọng sản phẩm giá trị gia tăng; quản trị sản xuất và áp dụng các biện pháp giảm giá thành trong khâu chế biến.

(vasep.com.vn) Trong tháng 11/2019, Hàn Quốc NK 15.787 tấn cá minh thái Alaska đông lạnh (Gadus chalcogrammus), giảm 29% so với mức sản lượng 22.301 tấn trong năm 2018.

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý nghề cá Bắc Thái Bình Dương (NPFMC) của Mỹ, tại cuộc họp của tổ chức này, cho biết nước này sẽ gặp khó theo kịp Nga khi đưa ra mức tổng sản lượng khai thác cho phép (TAC) cá minh thái trong vụ khai thác năm 2020, trong bối cảnh tình hình khai thác trong vụ B năm 2019 gặp nhiều khó khăn.

Một trong những lý do cá tra chưa được tiêu dùng phổ biến tại thị trường nội địa, là do chưa hình thành được mạng lưới phân phối và điểm bán phổ biến.

Sáng 11/12, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức diễn đàn “Nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm cá tra thích ứng với thị trường thế giới”.

Việt Nam sẽ được bổ sung thêm doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu cá tra vào Mỹ, giúp tăng giá trị xuất khẩu loại sản phẩm này.

Một trong những lý do cá tra chưa được tiêu dùng phổ biến tại thị trường nội địa, là do chưa hình thành được mạng lưới phân phối và điểm bán phổ biến.

Ngày 11/12, tại Đồng Tháp, Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức diễn đàn “Nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm cá tra thích ứng với thị trường thế giới” đưa ra thông tin khá đầy đủ về một năm tuột giá.

Giá cá nguyên liệu đang giảm mạnh, chất lượng con giống giảm sút, Việt Nam mất thế độc quyền trên thị trường thế giới... đang là những thách thức không dễ vượt qua của ngành cá tra

(vasep.com.vn) Tính đến nửa đầu tháng 11/2019, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Colombia đạt 40,5 triệu USD, giảm 24,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 30/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm vùng nuôi cá tra công nghệ cao của Công ty CP Nam Việt lớn nhất tỉnh An Giang.