Khai mạc chương trình Kết nối sản xuất - tiêu thụ cá tra với thị trường nội địa phía Bắc

(vasep.com.vn) Chiều ngày 9/6/2020, Bộ NN&PTNT đã khai mạc Chương trình Kết nối sản xuất và tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra gắn với Phiên chợ các sản phẩm thủy sản tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là sự kiện mở đầu cho hoạt động Phiên chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2020 nhằm giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm cá tra cho thị trường nội địa và thị trường phía Bắc.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh chỉ trong vòng 20 năm, với diện tích nuôi 6.000 ha, Việt Nam đã tạo nên một ngành kinh tế cá tra với sản lượng bình quân khoảng 1,5 triệu tấn/năm với giá trị XK 2 tỷ USD. Ngoài việc tiếp tục mở rộng từ 140 thị trường truyền thống, việc quan tâm tới thị trường nội địa 100 triệu dân để đạt được mục tiêu kép vừa để tránh phụ thuộc vào thị trường bên ngoài, tăng giá bán và giảm áp lực cho hoạt động XK. Năm 2020 là một năm với nhiều khó khăn đối với cả DN XK và người nông dân nuôi cá tra ở ĐBSCL nhưng cũng có thể coi là năm cột mốc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm này tại thị trường nội địa.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị, gồm: Công ty IDI và Big C (Central Group); Tập đoàn Massan và Tập đoàn Nam Việt; Công ty Xuyên Việt và Big C; Công ty Hùng Cá và Hiệp hội nông nghiệp Bắc Ninh,... Đồng thời, hoạt động “Tuần hàng cá tra và các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2020” cũng chính thức khai mạc nhằm đồng hành với các doanh nghiệp sớm vượt qua được những khó khăn, thách thức từ sự tác động của dịch COVID-19.

Mở đầu là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty cổ phần Nam Việt (NAVICO) và Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn MASAN về việc hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy sản của Công ty NAVICO trong chuỗi phân phối của VINECO tại thị trường nội địa.

Tiếp theo là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH Hùng Cá (Đồng Tháp) và Công ty CP Công nghệ Sạch Tâm Phú BNCITY (Bắc Ninh) về việc hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy sản của Công ty TNHH HÙNG CÁ trong chuỗi cung cấp thực phẩm sạch cho khối các trường học, nhà hàng và công ty trong Khu công nghiệp của Bắc Ninh.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Central Retail Việt Nam với Công ty CP Dầu cá Châu Á (AFO) và Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại Thủy sản Xuyên Việt về việc hợp tác hỗ trợ tương tác, trao đổi thông tin, giao dịch thương mại trực tiếp và cùng đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng cá tra và thuỷ sản dựa trên lợi thế của mỗi bên theo nhu cầu của thị trường.

Và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty Cổ phần HAPRO với Công ty TNHH Hùng Cá và Công ty CP Gò Đàng (GODACO SEAFOOD) về việc hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy sản tại thị trường nội địa.

Cuối cùng là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Gò Đàng (GODACO SEAFOOD) với Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại An Việt (ANVIETFOOD) – Hà Nội và Công ty CP Tập đoàn Bữa ăn an toàn (BAATGROUP) – Hà Nội về việc hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy sản của Công ty Công ty CỔ PHẦN GÒ ĐÀNG trong chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng, bếp ăn tập thể, trường học tại thủ đô Hà Nội.

Sự kiện “Kết nối sản xuất – tiêu thụ nội địa các sản phẩm cá tra” diễn ra từ ngày 9/6 - 12/06/2020.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục