Nhu cầu cá minh thái ở Nga tăng

(vasep.com.vn) Alexey Buglak, giám đốc điều hành của Hiệp hội đánh bắt cá minh thái Nga (PCA) cho biêt, nhu cầu cá minh thái của Nga ngày càng tăng, với nguồn cung tăng 53% so với năm ngoái. Đây là một tín hiệu tốt khi mà nguồn cung thủy sản trong nước không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nước này.

Giá cá minh thái bỏ đầu và rút ruột (H&G) ở Nga đang ở mức thấp, và ngành đang tìm kiếm thị trường mới. Buglak cho biết, PCA đang đẩy mạnh cá minh thái tại Mỹ, và cho biết dự án tiếp theo của PCA là đẩy mạnh cá minh thái Nga. Các cuộc thảo luận đang được tiến hành với các thành viên PCA để đưa ra cách làm tốt nhất.

Buglak cho biết, vụ A diễn ra khá thuận lợi, tuy nhiên, tình trạng đóng băng ở Biển Okhotsk đã gây ra một số khó khăn, và vụ đánh bắt này có thể kết thúc sớm hơn bình thường.

Xét về thị trường, một nhà cung cấp của Nga cho biết, mức giá đấu thầu cá minh thái H&G đưa ra bởi các nhà NK Trung Quốc trả giá cao hơn 10% so với mức 1.050 USD/tấn, do lo ngại về vụ mùa ngắn hơn và nhu cầu tăng. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục