Nhật Bản: Maruha Nichiro xuất khẩu cá ngừ nuôi từ trứng

(vasep.com.vn) Nhờ tiến bộ trong công nghệ nuôi trồng, Maruha Nichiro - một công ty thủy sản của Nhật Bản - dự kiến bắt đầu XK cá ngừ vây xanh nuôi từ trứng đến trưởng thành vào đầu năm tài khóa 2018.

Maruha Nichiro đã cung cấp cá ngừ nuôi từ trứng cho siêu thị Aeon và các kênh bán lẻ nội địa lớn khác từ năm tài khóa 2015. Hiện công ty có kế hoạch thúc đẩy doanh số bán cho các chuỗi cửa hàng ở Nhật Bản và các thị trường XK tiềm năng.

Cùng với xu hướng thực phẩm Nhật ngày càng phổ biến ở Mỹ và châu Âu, công ty thấy được tiềm năng lớn về nhu cầu cá ngừ vây xanh ở các thị trường này.

Hoạt động nuôi đã giải quyết được vấn đề mà dư luận quan tâm đó là lạm thác đang dần đẩy cá ngừ vây xanh tới mức tuyệt chủng.

Qua nhiều thế hệ giống chọn lọc, Maruha Nichiro đã có thể nuôi từ cá ngừ vây xanh con đến khi trưởng thành trong trại nuôi. Công ty ước tính, XK cá ngừ nuôi của công ty có thể tăng gấp 5 lần từ năm tài chính 2015 lên khoảng 600 tấn (khoảng 10.000 con) trong năm tài chính bắt đầu vào tháng 4/2018.

Các trại nuôi cá ngừ ở Nhật Bản sản xuất được 15.000 tấn cá ngừ vây xanh năm 2015 tuy nhiên chỉ gần 300 tấn được nuôi từ trứng đến trưởng thành. Maruha Nichiro, Đại học Kindai ở Osaka và Toyota Tsusho là một số ít các tổ chức có khả năng nuôi cá ngừ vây xanh từ trứng đến trưởng thành.

Năm 2013, toàn thế giới khai thác được 26.000 tấn cá ngừ vây xanh tự nhiên.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục