Góp ý 2 Dự thảo Nghị định Hướng dẫn Luật Thủy sản và Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản

File đính kèm: Tải tại đây
Luật Thủy sản được ban hành ngày 21/11/2017 và sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2019. Luật Thủy sản 2017 có nhiều nội dung mới để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, trong đó có các quy định về IUU của EU và Hoa Kỳ; thay đổi phương thức quản lý đối với một số hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư đầu vào trong lĩnh vực thủy sản; xã hội hóa một số dịch vụ công để đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ; tạo cơ sở pháp lý cho đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Để đảm bảo tính linh hoạt trong quá trình triển khai thực hiện trong từng thời kỳ và giai đoạn cụ thể theo các thay đổi mới của Luật, đáp  ứng yêu cầu về  cải cách hành chính theo chỉ  đạo của Chính phủ, nhu  cầu  phát  triển,  hội  nhập  sâu  rộng  của Ngành thủy sản, Bộ NNPTNT đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Thủy sản  2017.

Dự thảo có 9 Chương, 75 điều, trong đó liên quan nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN thủy sản là các chương sau: Chương III. Nuôi trồng thủy sản, Chương  IV.  Khai  thác  thủy  sản, Chương VII.  Chế  biến, xuất khẩu, nhập khẩu, mua bán nội địa loài thủy sản nguy cấp.

Song song với dự thảo này, Bộ NNPTNT cũng xây dựng dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản nhằm mục đích đáp ứng quy định của Điều 105 của Luật Thủy sản năm 2017 và yêu cầu của EU về khung pháp lý xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khai thác thủy sản (1 trong 9 khuyến nghị của EU về IUU). Dự thảo gồm 04 Chương, 71 điều, trong đó liên quan nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN thủy sản là Chương II  (Hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả).

Đây là 2 Nghị định sẽ ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của DN thủy sản trong tương lai. Để có cơ sở xây dựng văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung hai Nghị định quan trọng này, VP Hiệp hội rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các DN và các anh chị trong mạng lưới VĐCS về 2 dự thảo nói trên. Mọi ý kiến góp ý xin được gửi tới Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 16h ngày 20/6/2017 để VP tập trung ý kiến của các DN gửi tới Bộ NNPTNT được kịp thời.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM