Công văn 272/TĐC-TBT góp ý cho dự thảo Quy định của EU thực thi về việc biểu thị tên nước xuất xứ của thành phần chính của TP

File đính kèm: Tải tại đây
Ngày 30/1/2018, Bộ KHCN ban hành Quyết định số 272/TĐC-TBT thông báo về việc EU đang xin ý kiến trên mạng TBT (theo quy định của WTO) cho dự thảo Quy định thực thi về việc biểu thị tên nước xuất xứ của thành phần chính của thực phẩm.

Ngày 30/1/2018, Bộ KHCN ban hành Công văn số 272/TĐC-TBT thông báo về việc EU đang xin ý kiến trên mạng TBT (theo quy định của WTO) cho dự thảo Quy định thực thi về việc biểu thị tên nước xuất xứ của thành phần chính của thực phẩm, theo đó nếu xuất xứ của thành phần chính của sản phẩm khác với xuất xứ của sản phẩm thì DN sẽ phải cung cấp thông tin theo hai cách khác nhau (chi tiết xin xem công văn và dự thảo gửi kèm). Dự kiến Quy định này sẽ được ban hành vào quý II năm 2018 và có hiệu lực kể từ 1/4/2019. Thời hạn góp ý cho dự thảo đến hết ngày 13/3/2018.   

Do dự thảo sẽ ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm thực phẩm XK vào EU, Hiệp hội VASEP xin gửi dự thảo Quy định này đến Quý Doanh nghiệp và các anh chị trong mạng lưới VĐCS (File gắn kèm) và kính đề nghị các DN, các Anh Chị xem xét, cho ý kiến về nội dung của dự thảo về địa chỉ Ms Hoàng Yến - email: hoangyen@vasep.com.vn  trước 12h  ngày 10/3/2018 để VP kịp tập hợp ý kiến gửi Bộ KHCN được kịp thời.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục

  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM