Vấn đề về màu nền của EUR1 không phù hợp

Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số DN cá ngừ về việc màu nền của form EUR1 không phù hợp và không được EU chấp nhận. Hiệp hội VASEP đã chuyển nội dung này sang Bộ Công thương để đề nghị Bộ hỗ trợ cho DN.

Bộ Công Thương đã phản hồi cho Hiệp hội như sau: Trên website của Bộ đã đăng tải nội dung này. Theo đó:

Trước quan ngại của một số doanh nghiệp xuất khẩu về việc màu nền trên C/O không đúng là màu xanh lá cây, có thể ảnh hưởng đến việc hưởng ưu đãi thuế quan đối với hàng hóa xuất khẩu vào một số thị trường EU, Bộ Công Thương đã ngay lập tức trao đổi với đầu mối của EU về vấn đề này. Ngày 31 tháng 8 năm 2020, phía EU đã có ý kiến phản hồi, theo đó, EU chấp nhận các C/O với màu nền hiện tại như mẫu mà Việt Nam đã thông báo tới EU. Việc này cũng đang được EU thông báo tới cơ quan hải quan các nước thành viên để đảm bảo các C/O theo mẫu hiện tại mà tổ chức cấp C/O của Việt Nam cấp cho doanh nghiệp sẽ không bị từ chối cho hưởng ưu đãi thuế quan.

Chi tiết, Quý DN xem tại link sau:

https://www.moit.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/thong-tin-ve-tinh-hinh-hang-hoa-viet-nam-tan-dung-uu-%C4%91ai-evfta-20388-22.html

Trường hợp doanh nghiệp cần thêm thông tin về thực hiện Quy tắc xuất xứ hàng hóa, đề nghị Doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với Cục Xuất nhập khẩu qua địa chỉ email co@moit.gov.vn hoặc xnk-xxhh@moit.gov.vn để được hướng dẫn.

DN có vướng mắc liên quan C/O form EURO1, vui lòng liên hệ Ms Vân - Cục XNK, Bộ Công Thương: 024.22202468.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục