WFCF và ASIC hợp tác chứng nhận người nuôi tôm quy mô nhỏ đạt tiêu chuẩn bền vững

(vasep.com.vn) Sự hợp tác giữa Where Food Comes From và Asian Seafood Reform Collaborative nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất thủy sản bền vững

Một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ xác minh của bên thứ ba về thực hành sản xuất thực phẩm ở Mỹ đã hợp tác với các bên liên quan trong ngành thủy sản ở Đông Nam Á để thúc đẩy tính bền vững về xã hội và môi trường của những người nuôi tôm quy mô nhỏ ở châu Á.

Where Food Comes From (WFCF), đơn vị đánh giá bên thứ ba về thực hành sản xuất thực phẩm và Tổ chức Hợp tác Cải thiện Thủy sản Châu Á (ASIC) cho biết mối quan hệ hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy sự thay đổi và trao quyền cho các nhà sản xuất tôm quy mô nhỏ để thể hiện cam kết của họ đối với các hoạt động có trách nhiệm và có ý thức về môi trường.

Chú thích ảnh

WFCF và ASIC hợp tác chứng nhận người nuôi tôm quy mô nhỏ đạt tiêu chuẩn bền vững

Trong một tuyên bố chung, các tổ chức lưu ý rằng chỉ có khoảng 5% người nuôi tôm ở châu Á được chứng nhận bởi các chương trình chứng nhận được quốc tế công nhận và quan hệ đối tác nhằm mục đích thay đổi điều này.

ASIC và WFCF có chung giá trị và sứ mệnh. Với sự hợp tác này, ASIC có sự hỗ trợ sâu rộng để đạt được sự hỗ trợ xác minh kỹ thuật và công nhận trên toàn thị trường, điều này rất quan trọng để mở rộng hỗ trợ ASIC ở Đông Nam Á và hơn thế nữa. Giám đốc điều hành của WFCF, thừa nhận vai trò quan trọng của ASIC trong ngành tôm và bày tỏ sự mong muốn nâng cao nỗ lực của họ thông qua các yếu tố trong tiêu chuẩn CARE. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục