Thái Lan: Sản lượng tôm dự kiến đạt 350.000 tấn năm nay

(vasep.com.vn) Sản lượng tôm Thái Lan dự kiến bỏ lỡ mục tiêu tăng thêm 50.000 tấn năm nay sau khi mưa lớn và lụt lội ở nhiều khu vực, chủ yếu ở miền Nam, chiếm 56% tổng sản lượng.

Theo ông Somsak Paneetatyasai, Chủ tịch Hiệp hội tôm Thái Lan, sản lượng tôm nước này dự kiến đạt 300.000 tấn năm nay, không đổi so với năm ngoái trong đó XK đạt 200.000 tấn, tăng 4% so với năm 2016.

Thái Lan đã thành công trong việc giải quyết dịch EMS trên tôm trong năm nay sau 3 năm nỗ lực. Tuy nhiên, mưa lớn và lụt lội tại nhiều địa phương ở miền nam đã làm Thái Lan khó đạt được mục tiêu được dự báo đầu năm nay là 350.000 tấn.

Lệnh cấm ảnh hưởng tới Thái Lan nhiều hơn Ấn Độ

Công ty kinh doanh tôm Siam Canadian cho biết, Thái Lan đã ngừng NK tôm nuôi từ Ấn Độ cũng như Malaysia do lo ngại lây lan bệnh hoại tử cơ (IMNV).

Satasap Viriyanantawanit, Tổng giám đốc của Siam Canadian tại Thái Lan lo ngại lệnh cấm sẽ ảnh hưởng tới Thái Lan nhiều hơn Ấn Độ do Thái Lan hiện đang thiếu nguồn cung.

Một số công ty chế biến Thái Lan đang phải rất nỗ lực để có đủ nguyên liệu đáp ứng các đơn hàng. Trong khi, nhu cầu từ Trung Quốc đang tăng mạnh.

Nhu cầu tôm trong nước ở Thái Lan cũng đang tăng. Các công ty chế biến đang thiếu nguyên liệu cho chế biến và XK.

Nếu Thái Lan không cấm NK tôm, các công ty chế biến của Thái Lan sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Hiện tại, họ phải mua tôm trong nước với nguồn cung hạn chế và đắt đỏ hơn là NK từ Indonesia và Ấn Độ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục