Omarsa (Ecuador): Tôm Ecuador phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc

(vasep.com.vn) Sandro Coglitore, Giám đốc điều hành của Omarsa, công ty chế biến tôm lớn thứ hai của Ecuador nói rằng: Phụ thuộc vào Trung Quốc là việc đầy rủi ro.

Chú thích ảnh

Ngành tôm Ecuador không thể tiếp tục tăng trưởng phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc. Sự phụ thuộc vào Trung Quốc mang lại lợi nhuận nhưng đầy rủi ro. Trung Quốc đã giúp Ecuador có vị thế như hiện nay. Đối với sự suy thoái ở Trung Quốc như hiện nay, đây vẫn là thị trường chính của tôm Ecuador. Nhưng về lâu dài, Ecuador cần tìm ra cách tiến gần hơn đến bán lẻ ở các thị trường lớn hơn.

Giá nguyên liệu hiện nay khiến các nhà sản xuất Ecuador rơi vào tình trạng khó khăn và lợi nhuận chế biến cũng giảm. Nếu tiếp tục chế biến tôm ở mức giá này sẽ không thể cầm cự lâu được. Phải tìm cách để người tiêu dùng mua thêm 1,2,3 pound nữa. Các nhu cầu về cá hồi, trứng và thịt đều đã tăng lên nhưng riêng tôm thì không.

Ngành tôm Ecuador có khả năng sẽ tập trung hơn vào thị trường Mỹ. Họ kì vọng có thể tăng doanh số tôm đông lạnh túi 2 pao nhiều hơn.

(Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục