Mỹ: Hạn hán, nắng nóng có thể khiến ngành nuôi tôm ở Louisiana thiệt hại 140 triệu USD

(vasep.com.vn)Trung tâm Nông nghiệp LSU ước tính hạn hán ảnh hưởng đến khoảng 45.000 mẫu ao nuôi tôm và nông dân sẽ không thể đánh bắt thêm 43.000 mẫu nữa do xâm nhập mặn hoặc thiếu nước.

Mỹ Hạn hán nắng nóng có thể khiến ngành nuôi tôm ở Louisiana thiệt hại 140 triệu USD

Theo phân tích gần đây của Đại học bang Louisana (LSU), hạn hán và nắng nóng có thể khiến ngành nuôi tôm ở bang Louisiana của Mỹ thiệt hại gần 140 triệu USD trong năm nay.

Trung tâm Nông nghiệp LSU ước tính hạn hán ảnh hưởng đến khoảng 45.000 mẫu ao nuôi tôm và nông dân sẽ không thể đánh bắt thêm 43.000 mẫu nữa do xâm nhập mặn hoặc thiếu nước, báo cáo có trụ sở tại Layfayette Truyền hình KATC.

Todd Fontenot, nhân viên khuyến nông của trung tâm, đã nói với KATC rằng nắng nóng và hạn hán năm nay đã khiến ngành này gặp khó khăn. ở vùng biển chưa được khám phá.

"Rất nhiều người nói rằng họ đang thấy ngày càng nhiều loài tôm xuất hiện. Họ xuất hiện muộn hơn bình thường, đó là điều mà tôi sẽ liên tưởng đến việc mùa giải bắt đầu muộn hơn bình thường”. Fontenot nói. "Có rất nhiều điều chưa biết trong năm nay với nhiệt độ khắc nghiệt như vậy." 

Ở một số vùng phía nam của bang, hàng nghìn mẫu ao nuôi tôm vẫn khô hạn do độ mặn trong nước bề mặt cao, KATC báo cáo .

"Bất kỳ tuyến đường thủy nào có liên quan đến Kênh liên bờ đều có độ mặn tăng lên và chúng tôi nhận thấy mức độ cao hơn nhiều người từng nói đến" Fontenot nói.

Nhìn chung, mùa sản xuất và trồng trọt năm 2023 của ngành nông nghiệp “có thể sẽ trôi qua như một trong những mùa khô hạn và nóng nhất từng trải qua”. báo cáo cho biết.

"Không giống như những thảm họa thiên nhiên trước đây chỉ ảnh hưởng đến một số khu vực của bang trong thời gian ngắn, tình trạng hạn hán cùng với nhiệt độ cao kỷ lục vẫn tồn tại trên toàn bang trong hầu hết mùa sản xuất năm 2023," báo cáo đã nêu. "Do tính chất kéo dài và lan rộng của những tác động này, gần như mọi mặt hàng nông nghiệp và gần như mọi địa điểm trong tiểu bang đều phải đối mặt với một số mức độ căng thẳng và tác động tiêu cực vào năm 2023."

Các nhà nghiên cứu của LSU ước tính rằng tổng tác động kinh tế của hạn hán và nắng nóng là khoảng 1,69 tỷ USD đối với ngành nông nghiệp thực phẩm, với gần một nửa trong tổng số đó, 49,5% hay 836,5 triệu USD, thuộc về các doanh nghiệp thực vật -- như cây trồng theo hàng, trái cây, quả hạch và rau.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục