Lô tôm đầu tiên của Honduras cập cảng Trung Quốc

(vasep.com.vn) Lô tôm Honduras đầu tiên đã cập cảng Trung Quốc, giúp các nhà nhập khẩu tiết kiệm hàng chục nghìn nhân dân tệ chi phí nhờ hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do.

Chú thích ảnh

Theo Chinatex Raw Materials International Trading Corporation (CRMITC), một công ty nhập khẩu có trụ sở tại Bắc Kinh, 2 container chứa tổng cộng 36 tấn tôm đã khởi hành từ thành phố Choluteca, miền nam Honduras vào ngày 19/7 và cập cảng Thiên Tân và Trạm Giang của Trung Quốc vào cuối tháng 9.

Tổng giám đốc Chen Lu cho biết CRMITC đã có thể đảm bảo giảm thuế 45.000 NDT (6.375 USD) cho mặt hàng tôm bằng cách nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định thương mại tự do.

"Đây là lần đầu tiên công ty chúng tôi nhập khẩu hải sản Honduras", Chen cho biết, "và chúng tôi đã tiết kiệm được đáng kể chi phí nhập khẩu".

Sau khi làm thủ tục hải quan, một số tôm đã được chuyển đến kho lạnh trước khi được phân phối đến các siêu thị lớn và chợ hải sản trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần của Trung Quốc. Điều đó cho phép công ty cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc những lựa chọn mới cho kỳ nghỉ.

Đây là lần đầu tiên CRMITC nhập khẩu hải sản Honduras.

Một container tôm Honduras khác đã được dỡ xuống cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông vào ngày 27/9, đánh dấu lần đầu tiên Hải quan Trạm Giang chế biến các sản phẩm hải sản Honduras.

Theo CRMITC, lô hàng đến Trạm Giang có giá trị là 868.400 NDT, với mức giảm thuế là 19.000 NDT theo FTA giữa Trung Quốc và Honduras.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục