Giá và nhu cầu tôm Bangladesh tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Chiến tranh Nga-Ukraine tiếp tục gây thiệt hại cho thị trường tôm khi giá tôm Bangladesh giảm 24% trong năm tài chính 2023.

Các nhà xuất khẩu cho rằng suy thoái kinh tế toàn cầu, thiếu nguồn cung và sự đa dạng của sản phẩm đã làm ảnh hưởng tới xuất khẩu.

Doanh số bán tôm đông lạnh của Bangladesh - sản phẩm chủ chốt của ngành - đã giảm đáng kể từ 407,25 triệu USD trong năm tài chính 2022 xuống còn 300,26 triệu USD trong năm tài chính 2023. Tháng 7/2023, XK sản phẩm cá khác giảm 18% và xuất khẩu tôm giảm 33% so với tháng 7/2022. Bangladesh chủ yếu sản xuất tôm sú.

Chú thích ảnh

 Chiến tranh Nga-Ukraine tiếp tục gây thiệt hại cho thị trường tôm khi giá tôm Bangladesh giảm 24% trong năm tài chính 2023.

Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu thực phẩm đông lạnh Bangladesh (BFFEA), các vấn đề về sản xuất và xuất khẩu tiếp tục tồn tại do thiếu đầu tư để sản xuất các sản phẩm tôm đông lạnh có giá trị gia tăng cao hơn.

Để giải quyết vấn đề, Chính phủ nước này đã cho phép sản xuất thương mại tôm chân trắng vào tháng 3 và sản xuất thử nghiệm tôm chân trắng giống.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục