Ecuador kỳ vọng doanh thu cao trước dịp Năm mới của Trung Quốc

(vasep.com.vn) Theo Gabriel Luna, ông chủ Trang trại tôm GLuna ở Ecuador, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc - thị trường khổng lồ châu Á, tính tới tháng 8/2022 đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ khách hàng đặt nhiều đơn hàng hơn trước dịp mừng năm mới.

Ecuador kỳ vọng doanh thu cao vào dịp Năm mới của Trung Quốc

"Ecuador đã tiếp tục tăng cường XK tôm sang Trung Quốc và tiêu thụ ở đó cũng tăng đáng kể trong năm nay. Chúng tôi cũng đang nỗ lực hết sức để cung cấp cho các nước khác, nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục trả giá cao nhất và là thị trường điểm đến quan trọng nhất của chúng tôi".

Ngoài ra, ông nói rằng người mua trong nước hiện đang tích trữ cho các lễ kỷ niệm Năm mới của họ, diễn ra vào cuối tháng 1/2023.

“Khách hàng Trung Quốc sẽ tăng cường mua tôm từ chúng tôi trong hai tháng tới, vì họ cần các chuyến hàng phải kết thúc muộn nhất vào giữa tháng 11,” ông nói. "Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng cho thị trường này sẽ tăng vọt trong vài tuần tới."

Theo ông Luna, Trung Quốc chiếm từ 52-58%, thậm chí 60% XK tôm của Ecuador. Tại thị trường Trung Quốc, tôm Ecuador cũng chiếm tỷ trọng lớn, 60-65% NK tôm của nước này. Tuy nhiên, chính sách kiểm soát Covid của Trung Quốc ảnh hưởng đáng kể đến XK của Ecuador cho tới nửa đầu năm 2022. Sau tháng 6, tình hình đã khả quan hơn. Đặc biệt, sau Tuần lễ vàng ở Trung Quốc, nhiều khách hàng đang tích cực hỏi mua tôm Ecuador chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục