Ecuador đẩy mạnh bán tôm giá trị gia tăng sang Bắc Mỹ

(vasep.com.vn) Để đẩy mạnh bán hàng cho phân khúc bán lẻ của Mỹ và Canada, Ecuador đã đón đoàn gồm các công ty dịch vụ thực phẩm và cửa hàng tạp hóa từ 2 thị trường này đến thăm.

Chú thích ảnh

Khoảng 20 đại diện của Bắc Mỹ đã tới thăm các trại nuôi tôm tại Ecuador gồm Songa, Omarsa và Grupo Almar vào ngày 12 và 13/7 để tham quan quy trình sản xuất tại đây.

Đối tác tôm bền vững của Ecuador (SSP) và Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) đã tổ chức hội thảo tại Guayaquil nhằm mục đích trình diễn quy trình nuôi tôm tới các nhà phân phối từ Mỹ và Canada. Các nhà phân phối của Mỹ và Canada cũng cho thấy nhu cầu cao đối với các sản phẩm tôm giá trị gia tăng, bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ lưng và đang mở rộng đầu tư phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

Ecuador xuất khẩu 1,9 tỷ pao (843.681 tấn) tôm, trị giá hơn 5 tỷ USD năm 2021. Trong đó Ecuador xuất khẩu sang Mỹ 184.159 tấn, tăng 56% so với năm trước đó. Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của tôm Ecuador sau Trung Quốc.

MarCos Moya thuộc ASC cho biết việc tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn ASC khiến tôm Ecuador trở nên khác biệt so với các nước khác. Có nhiều trại nuôi có thời gian tồn tại 40 năm chứng tỏ sản xuất theo hướng bền vững của Ecuador đã có sự thành công.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục