Camposano chia sẻ điểm mạnh và yếu của ngành tôm của Ecuador

(vasep.com.vn) Ngành tôm của Ecuador đã duy trì tăng trưởng vững chắc trong những năm qua, củng cố vị trí là nhà cung cấp số một cho Trung Quốc, cung cấp khoảng 70% lượng nhập khẩu cho “gã khổng lồ châu Á”. Ecuador cũng đã trở thành nhà cung cấp số một cho châu u và tại Mỹ, theo sát “cường quốc tôm” Ấn Độ.

Sự tăng trưởng đáng kể này là nhờ chiến lược quốc gia nhằm củng cố các hoạt động địa phương đồng thời đa dạng hóa các ưu đãi và kênh bán tôm của Ecuador. Giống như bất kỳ chiến lược nào, Ecuador sử dụng mô hình phân tích Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức (SWOT) làm cơ sở để phát triển.

José Antonio Camposano, chủ tịch điều hành của Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia (CNA) của Ecuador  là người có vai trò quan trọng trong việc xác định và thực hiện chiến lược tăng trưởng của đất nước. 

Chú thích ảnh

Sự tăng trưởng đáng kể này là nhờ chiến lược quốc gia nhằm củng cố các hoạt động địa phương đồng thời đa dạng hóa các ưu đãi và kênh bán tôm của Ecuador.

Camposano cho biết truyền thông luôn quan trọng, đó là điểm yếu mà toàn bộ ngành nuôi trồng thủy sản trên thế giới mắc phải. Tất nhiên, Ecuador cũng không tránh khỏi điểm yếu đó. Những tin tức không đúng sự thật có thể gây ra hậu quả lớn. Chẳng hạn, một tin tức tiêu cực vào đầu năm từ Liên minh Tôm phía Nam khẳng định có kháng sinh trong tôm Ấn Độ và Ecuador. Tiêu đề gây hiểu nhầm vì thực tế trường hợp có kháng sinh trong tôm của Ecuador rất ít, chủ yếu là từ Ấn Độ.

Tin tức đưa ra, chính quyền Ecuador phải làm việc ngay lập tức để quản lý khủng hoảng, đưa ra các biện pháp trừng phạt tương ứng vì an toàn thực phẩm của người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu của Ecuador.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục