Sản xuất thức ăn thủy sản từ chất thải công nghiệp

(vasep.com.vn) MicroBioGen – một công ty công nghệ sinh học của Úc – đặt mục tiêu tận dụng công nghệ nền tảng men tiên tiến của mình để tạo ra thức ăn thủy sản có hàm lượng protein cao từ chất thải công nghiệp.

Sản xuất thức ăn thủy sản từ chất thải công nghiệp

Khi nhu cầu toàn cầu về protein tiếp tục tăng thì nhu cầu về cá cũng tăng theo. Với trữ lượng cá tự nhiên đang suy giảm, nuôi trồng thủy sản đang mở rộng để lấp đầy khoảng trống. Tuy nhiên, hiện nay thức ăn thủy sản phụ thuộc rất nhiều vào bột cá là thành phần protein chính, điều này gây áp lực đáng kể lên quần thể hoang dã.

Công nghệ men cải tiến của MicroBioGen cung cấp một giải pháp sáng tạo - biến chất thải công nghiệp quy mô lớn và dòng phụ thành protein chất lượng cao, bền vững. Công nghệ này chuyển đổi các chất thải như glycerol, axit hữu cơ và đường dư từ quá trình sản xuất ethanol và dầu diesel sinh học, cũng như lactose từ chế biến sữa, thành protein đơn bào sinh học (SCP) dùng cho cá và thức ăn chăn nuôi.

Khi phát triển một giải pháp thay thế giàu protein cho bột cá có thể được sản xuất từ ​​lượng phế phẩm dồi dào, MicroBioGen hướng đến việc cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí, có thể mở rộng để tăng cường nguồn thức ăn thủy sản bằng protein chất lượng cao, có nguồn gốc bền vững. Các lợi ích bổ sung của phương pháp này bao gồm thành phần axit amin cân bằng và hàm lượng enzyme có lợi cao hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng.

“Trong gần hai thập kỷ, MicroBioGen đã phát triển công nghệ men cho mục đích công nghiệp nhằm cải thiện hiệu quả quy trình, tính kinh tế và tính bền vững của đối tác và khách hàng của họ. Ở đây, chúng tôi cho phép chuyển đổi những thứ từng là chất thải có giá trị thấp và có giá trị tiêu cực thành protein chất lượng cao có thể dùng làm chất thay thế bột cá”, Geoff Bell, giám đốc điều hành của MicroBioGen, cho biết trong một thông cáo báo chí của công ty.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục