Bột nhuyễn thể trong thức ăn nuôi trồng thủy sản cải thiện hiệu suất sinh sản của cá

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học từ LABOMAR (Viện Khoa học Hàng hải ở Đông Bắc Brazil) và Spring Genetics Tilapia ở Miami, cùng với nhà sản xuất bột nhuyễn thể Aker BioMarine, đã nghiên cứu tác dụng của chất phụ gia này đối với cá. Nghiên cứu cho thấy chất phụ gia này có tác dụng tích cực đối với cá, đặc biệt là chức năng sinh sản.

Bột nhuyễn thể trong thức ăn nuôi trồng thủy sản cải thiện hiệu suất sinh sản của cá

Các nhà khoa học cho biết, bột nhuyễn thể có chứa phospholipid, protein, axit béo omega-3 và astaxanthin. Việc sử dụng chất phụ gia này trong thức ăn nuôi trồng thủy sản đang tăng lên hàng năm. Các nhà khoa học đã thử nghiệm tác dụng của bột nhuyễn thể đối với cá tùy thuộc vào khối lượng bổ sung vào chế độ ăn.

Thí nghiệm được tiến hành tại cơ sở Spring Genetics Tilapia ở Miami. 792 con cá rô phi được chia thành 12 lồng, mỗi lồng có tỷ lệ con cái/con đực là 3:1. Sau đó, trong suốt 12 tuần, cá được cho ăn ba loại thức ăn thử nghiệm: với hàm lượng bột nhuyễn thể 2%, hàm lượng bột nhuyễn thể 5% và chế độ ăn kiểm soát - mô phỏng thức ăn thương mại thông thường.

Các nhóm nhận được lượng bổ sung cao nhất cho thấy kết quả tốt hơn về sức khỏe sinh sản và tỷ lệ sống của cá con. Các nhà khoa học tin rằng bột nhuyễn thể có thể thay thế một phần bột cá và dầu cá, cho kết quả tương tự. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục