Nga báo cáo sản lượng thức ăn nuôi trồng thủy sản tăng gần 40%

(vasep.com.vn) Theo Cơ quan Thủy sản Liên bang Nga (Rosrybolovstvo), 11 tháng đầu năm 2023, sản lượng thức ăn nuôi trồng thủy sản ở Nga đã tăng 39% so với cùng kỳ năm 2022, lên tới 48.000 tấn thức ăn. 

Nga báo cáo sản lượng thức ăn nuôi trồng thủy sản tăng gần 40

Sự gia tăng này một phần là do thỏa thuận cấp phép giữa Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Toàn Nga (VNIRO), một chi nhánh của Rosrybolovstvo, và OJSC Melkombinat (Aquarex), một công ty thức ăn chăn nuôi được thành lập ở nước này vào năm 2009. Rosrybolovstvo cho biết Aquarex đã sản xuất thức ăn cho nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học và chuyên gia VNRIO, và vào năm 2023, việc thử nghiệm thức ăn nuôi trồng thủy sản quy mô lớn đã được thực hiện tại hơn 60 trang trại nuôi cá. 

Aquarex có kế hoạch thành lập một nhà máy thức ăn nuôi trồng thủy sản mới ở Nga ở khu vực Smolensk, dự kiến ​​có thể sản xuất hơn 100.000 tấn thức ăn thủy sản mỗi năm. 

Việc Nga thúc đẩy tăng sản xuất thức ăn nuôi trồng thủy sản được đưa ra sau khi ngành này rơi vào tình trạng trì trệ sau khi hầu hết các công ty thức ăn nuôi trồng thủy sản quốc tế rút khỏi thị trường Nga để đáp trả việc nước này tấn công Ukraine, bao gồm BioMar có trụ sở tại Đan Mạch, Raisio có trụ sở tại Phần Lan và Skretting có trụ sở tại Na Uy.

Các công ty nuôi trồng thủy sản ở Nga cho biết họ đã thích nghi với các lệnh trừng phạt của phương Tây, sử dụng thức ăn từ các nước như Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Belarus để thay thế.

Bất chấp lo ngại về tình trạng thiếu thức ăn, sản lượng nuôi trồng thủy sản của Nga vẫn tăng mạnh vào năm 2023, ước tính vượt 400.000 tấn, vượt dự báo ban đầu. Năm 2022, cả nước sản xuất 384.000 tấn sản phẩm nuôi trồng thủy sản, tăng 8% so với năm 2021. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục