Nga lên kế hoạch xây dựng nhà máy thức ăn thủy sản “khổng lồ”

(vasep.com.vn) Trong nỗ lực nhằm chuyển hướng thị trường thức ăn thủy sản, phát triển ngành sản xuất thức ăn thủy sản nội địa thay thế các nguồn nhập khẩu, Chính phủ Nga đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy thức ăn thủy sản lớn nhất nước này với công suất 108.000 tấn mỗi năm.

Chú thích ảnh

Các nhà chức trách tại khu vực Tây Smolensk của Nga cho biết, nhà máy thức ăn thủy sản lớn nhất nước Nga sẽ được xây dựng tại quận Vyazemsky, tỉnh Smolensk, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.

Trong một thông báo của Rosrybolovstvo vào tháng 5/2023, Chính phủ Nga và các doanh nghiệp trong nước cam kết tăng cường nỗ lực để thúc đẩy sản xuất thức ăn hỗn hợp và nguyên liệu cần thiết tại địa phương. Mục tiêu dài hạn là điều hướng nguồn cung ứng thức ăn thủy sản tại nước này, thay thế hàng nhập khẩu trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt hiện đang áp đặt đối với Nga.

Ngoài ra, các khu vực khác của Nga cũng đang dần đẩy mạnh triển khai các dự án sản xuất thức ăn thủy sản với quy mô nhỏ. Tháng 8/2023, CBS Commodities của Nga đã công bố xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản ở quận Volosovsky, tỉnh Leningrad, với công suất dự kiến đạt 25.000 tấn/năm vào cuối năm 2024.

Việc xây dựng các cơ sở sản xuất thức ăn thủy sản sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục