Chứng nhận ASC được cấp cho các nhà máy thức ăn chăn nuôi tiên phong

(vasep.com.vn) Đánh dấu một thành tựu quan trọng của ngành nuôi trồng thủy sản, Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) vừa mới công bố chứng nhận 2 nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên đáp ứng các yêu cầu trong Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi của họ, nhằm đánh giá tác động được tạo ra trên tất cả các nhóm thành phần chính và xuyên suốt của chuỗi cung ứng nguyên liệu.

Chứng nhận ASC được cấp cho các nhà máy thức ăn chăn nuôi tiên phong

Cả Vimifos - một công ty thức ăn thủy sản có trụ sở tại Mexico - và chi nhánh Skretting ở Chile - một công ty thức ăn chăn nuôi hoạt động trên toàn cầu - đã thực hiện một quy trình kiểm toán nghiêm ngặt trong nhiều tháng đối với các địa điểm tương ứng của họ. Kết luận của các cuộc kiểm toán đã chứng minh rằng các quy trình và hiệu suất của họ đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường và xã hội của Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi.

Vimifos, công ty sản xuất thức ăn cho tôm nuôi, cá rô phi, cá hồi và cá biển là công ty đầu tiên đạt được chứng nhận đa địa điểm cho 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi của mình ở Mexico. Skretting cũng đã đạt được chứng nhận đa địa điểm cho hai nhà máy thức ăn chăn nuôi ở Chile sản xuất thức ăn cho cá hồi.

“Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Vimifos, Skretting và ASC mà còn là mấu chốt để toàn ngành củng cố uy tín của ngành thức ăn nuôi trồng thủy sản hiện tại và trong tương lai. Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi của chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho việc sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chúng tôi hoan nghênh Vimifos và Skretting vì cam kết trong lĩnh vực mới cùng chúng tôi – họ là những người tiên phong và chứng nhận của họ sẽ mở đường cho phần còn lại của ngành,” Chris Ninnes, giám đốc điều hành tại ASC nhận xét .

“Không có nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm nếu không có thức ăn có trách nhiệm. Các công ty tham gia sản xuất phải đối mặt với nhu cầu báo cáo ngày càng tăng để đánh giá các tác động xã hội và môi trường 'ngược dòng' từ chuỗi cung ứng thành phần thức ăn chăn nuôi. Bằng cách đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn cung ứng tất cả các thành phần thức ăn chính, ASC giải quyết các rủi ro về môi trường và xã hội cho đến mức nguyên liệu thô,” Ninnes nói thêm.

Giám đốc điều hành Skretting Therese Log Bergjord nhận xét: “Chúng tôi vô cùng tự hào là công ty thức ăn cho cá hồi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi ASC. Đây là một tiêu chuẩn có yêu cầu cao và đi đúng hướng nhằm đảm bảo tác động tích cực trên toàn chuỗi cung ứng của chúng tôi, nhưng chúng tôi biết rằng hành trình này không kết thúc ở đây. Chúng tôi đang triển khai các bài học từ Chile để đẩy nhanh quá trình chứng nhận trong các hoạt động còn lại của mình và đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể tiếp tục dựa vào Skretting để duy trì chứng nhận của riêng họ cho cá và tôm.”

Có 2 công ty thức ăn chăn nuôi khác hiện đang kiểm toán các cơ sở ở Thái Lan và Ecuador, chương trình này đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mở rộng phạm vi phủ sóng toàn cầu. Khi nhu cầu toàn cầu về thủy sản nuôi tiếp tục tăng, điều quan trọng là toàn bộ chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản phải chuyển đổi theo hướng có trách nhiệm hơn với môi trường và xã hội.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục