FIMEX VN: 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tôm tăng 36%

(vasep.com.vn) Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (FIMEX VN) cho biết, 6 tháng đầu năm nay, công ty xuất khẩu hơn 9.600 tấn tôm với tổng kim ngạch đạt 118,6 triệu USD, tăng 20% về lượng và 36% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tổng khối lượng nông sản tiêu thụ đạt 872 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Chú thích ảnh

Thời gian qua, tôm nuôi bị dịch bệnh, sản lượng giảm, giá cao; chi phí logistics tăng do giá xăng dầu tăng. Do ảnh hưởng của lạm phát, giá thực phẩm tăng nên sức cầu không tăng như dự tính. Tôm Việt Nam cũng bị cạnh tranh mạnh từ nguồn tôm giá rẻ của Ecuador và Ấn Độ.

Trong hoàn cảnh sản xuất trong nước gặp khó khăn, thị trường tiêu thụ chưa như kỳ vọng nhưng kết quả nuôi tôm của FIMEX VN trong 6 tháng qua vẫn khá khả quan. Điều này góp phần làm giảm giá thành phẩm, tăng đáng kể hoạt động kinh doanh của công ty.

FIMEX VN cho rằng, thời gian tới, giá tôm trên thế giới chưa thể cải thiện do ảnh hưởng của lạm phát tác động lên sức cầu. Nguồn nguyên liệu sẽ giảm mạnh vì người dân còn dè dặt thả nuôi vụ 2 vì lo lắng dịch bệnh. Do đó, công ty sẽ tập trung vào các thị trường thế mạnh, có tỷ suất lợi nhuận tốt, đồng thời đầu tư thả nuôi vụ 2 trên vùng nuôi của công ty.

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm