Tăng cường truy xuất nguồn gốc nhằm thúc đẩy lợi nhuận thủy sản toàn cầu

(vasep.com.vn) Một báo cáo từ tổ chức nghiên cứu Planet Tracker chỉ ra rằng chỉ một khoản đầu tư 1% doanh thu của ngành thủy sản toàn cầu vào việc cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc có thể tăng tổng lợi nhuận lên 60%.

Báo cáo khám phá xem liệu 100% thủy sản có thể truy xuất nguồn gốc từ biển đến cả khi đã chế biến có khả thi hay không trong khi chỉ 29% sản lượng toàn cầu hiện đã truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Báo cáo cũng nghiên cứu cần những yếu tố gì để đạt được mục tiêu 100% đó và những tác động cho ngành trong dài hạn.

Chú thích ảnh

 Một khoản đầu tư 1% doanh thu của ngành thủy sản toàn cầu vào việc cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc có thể tăng tổng lợi nhuận lên 60%.

Thực tế chuỗi cung ứng thủy sản có tỷ suất lợi nhuận trung bình thấp, nghĩa là tổng chi phí sản xuất thực tế sẽ quyết định giá. Cắt giảm một số lĩnh vực chi tiêu không cần thiết thông qua việc cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc có thể tăng lợi nhuận đáng kể. François Mosnier, người đứng đầu chương trình đại dương tại Planet Tracker, cho biết chỉ cần 1% đầu tư có thể mở ra mức tăng 600 tỷ USD trong việc định giá các doanh nghiệp thủy sản toàn cầu.

"Hơn nữa, phương pháp luận của chúng tôi để tính toán các khoản tiết kiệm tiềm năng cực kỳ thận trọng, và tiềm năng thực sự thúc đẩy lợi nhuận toàn cầu, trên thực tế, có thể lớn hơn nhiều’’, ông nói thêm.

Lợi ích chi phí chính mà Planet Tracker phát hiện là  giảm chi tiêu cho thực phẩm thu hồi, chất thải thực phẩm và nhân viên.

Thùy Linh (Theo undercurrent news) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục