Xuất khẩu thủy sản của Peru tăng 11% trong tháng 3/2023

(vasep.com.vn) Peru đã xuất khẩu khoảng 279.700 tấn sản phẩm thủy sản, trị giá 582,3 triệu USD trong tháng 3, tăng 11,4% về lượng và 8,4% về giá trị.

Chú thích ảnh

Sự gia tăng được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng thủy sản dành cho tiêu dùng trực tiếp của con người (DHC) cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 133% về lượng và 45,7% về giá trị lên 117.500 tấn, trị giá 259,8 triệu USD. Trong số thủy sản DHC xuất khẩu trong tháng 3 của Peru, 92,8% là hàng đông lạnh, 5,6% là hàng đóng hộp và phần còn lại (1,6%) là hàng đã qua xử lý.

Xuất khẩu các sản phẩm đông lạnh tăng 162,1% và 51,6% so với cùng kỳ lên 109.900 tấn trị giá 241,1 triệu USD.

Doanh số bán mực và tôm lần lượt tăng lên 128,2 triệu USD và 30,1 triệu USD trong giai đoạn này. Đối với các thị trường đích, 38,9% tổng doanh số bán sản phẩm đông lạnh đến từ Trung Quốc (93,7 triệu USD), tiếp theo là doanh số bán hàng sang Hàn Quốc (12,5%, tương đương 30,2 triệu USD), Tây Ban Nha (9,8%), Mỹ (9,6%), Thái Lan (3,9%) và Nhật Bản (3,2%). Xuất khẩu các sản phẩm đóng hộp giảm 36% và 27,8% xuống 1.100 tấn, trị giá 4,2 triệu USD trong tháng 3, chủ yếu do doanh số bán cá ngừ giảm.

Xuất khẩu sản phẩm đóng hộp sang Anh chiếm 24,6%, tiếp đến là Italy (20,6%), Venezuela (15%), Tây Ban Nha (14,4%), Mỹ (12,6%) và Brazil (6,1%).

Xuất khẩu sản phẩm đã xử lý giảm từ 6.800 tấn xuống còn 6.500 tấn. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu của các sản phẩm này đã tăng 7,7% từ 13,5 triệu USD lên 14,6 triệu USD.

Tổng doanh số bán các sản phẩm dành cho tiêu dùng gián tiếp của con người cũng giảm lần lượt 20,8% và 11,6% xuống 156.400 tấn, trị giá 314,4 USD trong tháng 3. Sự sụt giảm này chủ yếu do doanh số bán bột cá và dầu cá giảm, lần lượt giảm 19% và 56% xuống 140.100 tấn và 6.500 tấn. Giá trị bán hàng của hai sản phẩm lần lượt là 241,4 triệu USD và 34,7 triệu USD, giảm 11,6% và 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thị trường nhập khẩu chính bột cá là Trung Quốc, chiếm 80,3% tổng giá trị xuất khẩu, tiếp theo là Đức (10,2%), Ecuador (3,4%), Nhật Bản (3%), Australia (1%) và Đài Loan (0,9%). Về xuất khẩu dầu cá, 71,9% dầu cá được xuất khẩu sang Trung Quốc, 7,6% sang Mỹ, 7,5% sang Chile, 6,5% sang Úc, 2,8% sang Na Uy và 1,5% sang Hàn Quốc.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục