Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ tăng chậm trong bối cảnh giá tôm thấp

(vasep.com.vn) XK thủy sản của Ấn Độ có thể cho thấy sự tăng trưởng thấp hơn trong năm tài chính này khi giá tôm tiếp tục ở mức thấp và người nuôi thận trọng trong sản xuất, Economic Times đưa tin.

Trong khi giá tôm (tôm chiếm ưu thế trong giỏ hàng XK thủy sản của Ấn Độ) giảm 20% so với năm ngoái, lo ngại về bệnh đốm trắng và giá thấp khiến nhiều nông dân phải thu hoạch từng phần, dẫn đến sản lượng nhiều tôm cỡ nhỏ với lợi nhuận thấp hơn tôm trưởng thành.

Muthukaruppan, cựu chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia nuôi trồng thủy sản Ấn Độ cho biết, giá thấp hơn đã làm cho người nuôi không khuyến khích thả nhiều hơn trong các trang trại trong vụ thu hoạch tiếp theo và dự kiến sẽ được thực hiện thả nuôi sau vài tháng.

Muthukaruppan cho biết, sau khi thắt chặt các tiêu chuẩn chất lượng tại Liên minh châu Âu trong năm nay, các nhà XK đã tập trung nhiều hơn vào thị trường Mỹ. Nguồn cung thừa đã kéo giá xuống. Mỹ là nước NK thủy sản lớn nhất của Ấn Độ với khoảng 33% thị phần.

Tháng 7/2018, giá tôm đã có dấu hiệu cải thiện. Người nuôi rất thận trọng khi họ bị giảm doanh thu trong vụ thu hoạch cuối cùng. Balasubramaniam, tổng thư ký của Liên đoàn Người nuôi tôm Ấn Độ cho biết trừ khi giá cả ổn định, họ có thể không thả nuôi nữa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục