World Bank dành 20 triệu USD cho phát triển nghề cá bền vững, bảo tồn biển ở Seychelles

(vasep.com.vn) World Bank sẽ tài trợ 20 triệu USD cho việc bảo tồn các nguồn lợi thủy sản và các chuỗi giá trị thủy sản của Seychelles trong thời gian tới.

Khoản tài trợ này được đưa ra trong khuôn khổ Dự án Quản lý Khai thác và Phát triển Nuôi trồng Thuỷ sản ở vùng Tây Nam Ấn Độ lần thứ ba (SWIOFish3), nhằm cải thiện việc quản lý các khu vực biển và nghề cá ở Seychelles, một quần đảo ở phía Tây Ấn Độ Dương.

World Bank cho biết, đây là dự án đầu tiên của World Bank ở Seychelles trong hơn 30 năm qua.

Seychelles đã khởi xướng một kế hoạch quy hoạch không gian biển để mở rộng các khu vực bảo tồn và một kế hoạch quản lý nghề cá cho khu vực Mahe Plateau để dần dần chuyển từ việc khai thác tự do sang nghề cá được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Phó chủ tịch Seychelles cho biết gói tài trợ của World Bank sẽ giúp Seychelles đạt được kế hoạch quản lý thủy sản và mong muốn tận dụng các nguồn lợi thủy sản của khu vực.

Phó chủ tịch Vincent Meriton cho biết, để bảo vệ và phát triển ngành thủy sản bền vững, Seychelles đã thông qua một chiến lược bảo tồn biển nhằm bảo vệ 30% vùng đặc quyền kinh tế vào năm 2020.

Ngành khai thác thủy sản của khu vực có vai trò lớn trong nền kinh tế của Seychelles, với vùng đặc quyền kinh tế EEZ chiếm 1,3 triệu km2.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục